Dân sinh

Sửa nhà đón Tết, nam thanh niên bị cây đinh đâm xuyên hốc mắt

Khi đang sửa nhà đón Tết, anh H. ở Hậu Giang đã bị một cây đinh dài 3cm cắm xuyên hốc mắt.

Theo Zing.vn, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.H, 32 tuổi, ở Long Mỹ - Hậu Giang - nhập viện trong tình trạng bị một nửa cây đinh dài khoảng 3 cm cắm sâu trong hốc mắt, rất gần nhãn cầu.

Vùng mắt bị vật nhọn đâm vào của bệnh nhân. 

Theo gia đình nạn nhân, sửa nhà để đón Tết, anh H. đóng đinh vào tường thì chẳng may cây đinh gãy một nửa và phần còn lại văng trúng mặt.

Sau khi tai nạn xảy ra, anh H. đã được đưa ngay đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để phẫu thuật.

Báo Dân Việt đưa tin, cuộc phẫu thuật diễn ra căng thẳng sau hơn 30 phút do các bác sĩ chuyên khoa Mắt và thẩm mỹ cùng  ê-kíp thực hiện.

Do vết thương nhìn thấy chỉ là một vùng rách da nhỏ ở mi dưới ngoài nơi cây đinh xuyên qua, rất khó xác định đầu đinh và có nguy cơ tụt vào xoang hàm khi có tác động.

Hình ảnh X-Quang của bệnh nhân.

Trả lời báo Gia Đình và Xã hội, bác sĩ BSCKII Cao Thành Quý - Phó khoa Mắt cho hay: "Yêu cầu cao nhất cho bác sĩ lúc này là tránh tổn thương và bảo toàn nhãn cầu ngay bên cạnh, đồng thời đảm bảo về mặt thẩm mỹ trên gương mặt bệnh nhân".

Hình ảnh dị vật nằm trong hốc mắt và khi được lấy ra.

Bác sĩ khuyến cáo người dân trong quá trình lao động sinh hoạt cần mang kính bảo hộ mắt để tránh một số tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Cho tới chiều ngày 3/2 (tức ngày 29 tháng Chạp), bệnh nhân đã tỉnh, vết mổ khô phục hồi tốt, không đau, dự kiến xuất viện trước Tết.

Minh Anh (tổng hợp)