Cộng đồng mạng

Video: Sư tử kịp thời giải cứu đồng loại khỏi bầy linh cẩu gian manh

Bầy hải cẩu ỷ đông hiếp yếu, bao vây tấn công con sư tử đơn độc nhưng cuối cùng phải bỏ chạy để giữ mạng khi nhìn thấy những con sư tử khác.

Đoạn video ghi lại cuộc chiến nơi thiên nhiên hoang dã ở vườn quốc gia Châu Phi. Cô nữ sinh 19 tuổi, Amber Soames là người chứng kiến và ghi lại toàn bộ cảnh tượng.

Amber kể lại, khi cô vừa đến khu trại Satara thì phát hiện một con sư tử đang bị bao vây bởi 6 con linh cẩu. Bầy linh cẩu di chuyển thành vòng tròn, dần dần thu hẹp khoảng cách và dồn con sư tử vào đường cùng. Khi biết con sư tử đã hết đường chạy thoát, chúng lao vào và thay phiên tấn công. Con sư tử cố gắng chống trả quyết liệt nhưng khó có thể bảo vệ bản thân vì kẻ địch chia nhỏ ra tấn công từ nhiều phía.

Biết rằng không thể đọ sức với sư tử nên bầy linh cẩu cố gắng rút cạn sức lực cho đến khi con mồi kiệt sức thì thôi. Những con kền kền ngửi thấy mùi máu nhanh chóng tụ tập tại khu vực mong kiếm được ít mồi sau khi cuộc chiến kết thúc.

Tưởng chừng như con sư tử phải bỏ mạng dưới nanh nhọn của bầy linh cẩu thì bất ngờ 2 con sư tử khác từ đâu chạy tới. Phát hiện đồng loại đang gặp nguy, 2 con sư tử lao vào đánh đuổi lũ linh cẩu, giải cứu cho con sư tử tội nghiệp.

Xem thêm >>>>> Video: Nam thanh niên bị bầy lợn “quây” vì dám bắt cóc lợn con

Bá Di