Cộng đồng mạng

Video: Sư tử gầm thét thị uy, hổ vằn khụy xuống khuất phục

Những cuộc đọ sức giữa hổ và sư tử vẫn luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của người yêu động vật. Vậy giữa "chúa sơn lâm" và "bá chủ đồng bằng" ai mạnh hơn ai, kẻ nào mới thực sự là vua của muôn thú và là kẻ cất tiếng gầm sau cùng?

Hổ và sư tử là 2 loài lớn nhất và đáng sợ nhất thuộc họ mèo. Cả 2 đều là những kẻ săn mồi khét tiếng, đứng đầu chuỗi thức ăn với uy lực ít kẻ dám so bì. Tuy nhiên do môi trường sống khác nhau nên hổ và sư tử hầu như chưa bao giờ chạm mặt ngoài tự nhiên. Vậy nên câu hỏi mọi người đặt ra là giữa hổ và sư tử kẻ nào mạnh hơn?

Thực chất những cuộc chạm trán ngoài tự nhiên ít diễn ra nhưng để thỏa trí tò mò thì con người đã không ít lần tổ chức các cuộc đọ sức giữa 2 sinh vật hùng mạnh này. Kết quả cho thấy, hổ là kẻ giành phần thắng nhiều hơn.

Điều này không quá khó hiểu, các chỉ số về kích thước của hổ đều vượt trội hơn so với sư tử. Hổ sở hữu khối lượng cơ thể lớn nhất trong họ nhà mèo, trong giới tự nhiên chỉ thua gấu nâu và gấu Bắc Cực. Cơ thể của hổ cũng săn chắc và dẻo dai hơn sư tử, điều này giải thích cho việc cả sức bật, lực tát và lực cắn của hổ đều mạnh hơn "chúa tể châu Phi". Tuy rằng tốc độ có phần nhỉnh hơn nhưng sư tử gần như không có nhiều cơ hội chiến thắng hổ trong những cuộc đối đầu trực tiếp.

Tuy nhiên lợi thế của sư tử là sống theo bầy đàn trái với tập tính đơn độc của hổ. Là một loài khôn ngoan, hổ sẽ thường tránh giao tranh khi đang ở trong lãnh thổ của bầy sư tử. Một lợi thế khác khiến sư tử oai hùng hơn hổ là nhờ tiếng gầm uy lực.

Sư tử có tiếng gầm vang hơn bất kể loài động vật nào. Đây là lí do vì sao những kẻ có kích thước lớn như voi hay tê giác cũng phải nao núng khi phải đối đầu với sư tử.

Trong đoạn video ghi lại tại một vườn thú nuôi nhốt chung, con hổ từ từ tiến lại đằng sau con sư tử. "Chúa tể châu Phi" có vẻ như không bằng lòng với sự hiện diện của con hổ, liền quay lại gầm thét thị uy. Con hổ cố gắng phản đòn nhưng nhanh chóng chịu thua, khụy gối khuất phục oai phong của sư tử.

Xem thêm >>> Video: Đại bàng vàng quyết chiến kền kền xám tro để giành mồi

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di