An ninh - Hình sự

Sự trơ trẽn của cặp vợ chồng lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở Quảng Trị

Chỉ vì tin lời của cặp vợ chồng Liêm- Nhi, nhiều người ở Quảng Trị đã bị lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Ngày 17/8, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đang mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Trương Quang Liêm (35 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (29 tuổi, cùng trú ở Phường 1, thị xã Quảng Trị).

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của nhiều người về việc Trương Quang Liêm và Nguyễn Thị Quỳnh Nhi có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Trương Quang Liêm thời điểm bị bắt.

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh  Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Quang Liêm và vợ là Nguyễn Thị Quỳnh Nhi về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ công an, trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến tháng 2/2022, Nguyễn Thị Quỳnh Nhi đã đưa ra thông tin gian dối là đang thực hiện việc “đáo hạn ngân hàng cho người khác”, “kinh doanh bất động sản” làm cho những người có tiền tin là thật và đã thực hiện việc giao tiền cho Nhi vay có tính lãi suất.

Sau khi nhận được tiền, Nhi chiếm đoạt sử dụng vào việc trả nợ gốc, trả lãi cho các khoản vay trước đó, xây nhà và chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên, trên thực tế Nhi có thực hiện việc kinh doanh bất động sản và cho người khác vay tiền để hưởng lãi suất nhưng số tiền để thực hiện hoạt động này rất ít so với tổng số tiền vay.

Đối với Trương Quang Liêm đã giúp sức cho Nhi trong việc thực hiện hành vi như tìm kiếm người cho vay, ký hợp đồng vay tiền, nhận tiền, trả tiền... Hành vi của Liêm và Nhi đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngôi nhà khang trang của cặp vợ chồng Liêm -Nhi được xây từ tiền nợ của nhiều người dân.

Chỉ vì tin lời của cặp vợ chồng này, rất nhiều người dân ở Quảng Trị đã bị lừa tiền, có người bị lừa trên 5 tỷ đồng. Dù nhiều lần các nạn nhân đòi lại tiền nhưng cặp đôi này vẫn không trả mà còn thường xuyên đăng lên mạng xã hội các hình ảnh ăn chơi, “khoe của”. Bức xúc trước sự trơ trẽn này, các nạn nhân đã viết đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị vào cuộc.

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị mở rộng, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Công an tỉnh Quảng Trị thông báo để các cá nhân, tổ chức đã bị Liêm và Nhi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức thủ đoạn nêu trên, liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị, địa chỉ: Km2, Quốc lộ 9, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, số điện thoại: 0694120243 để được hướng dẫn giải quyết.

Lê Kông