Giáo dục

Sự thật vụ học sinh tiểu học ở Quảng Ninh bị bắt cóc hụt

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, việc một học sinh tiểu học bị kẻ lạ mặt dẫn đi, nghi bắt cóc xảy ra trên địa bàn TP. Hạ Long là không có thật.

Giáo viên Trường TH-THCS-THPT Văn Lang (TP Hạ Long), nhắc nhở học sinh đi theo hàng lên xe ôtô đưa đón (ảnh: BQN).

Trước đó, tại trường Tiểu học-THCS-THPT Văn  Lang, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) xuất hiện thông tin một học sinh tiểu học bị bắt cóc hụt.

Vào khoảng 16h30 ngày 15/10, cháu Nguyễn Hà A., học sinh lớp 5A sau giờ tan học, đang ngồi một mình tại ghế đá, chờ người nhà đến đón. Lúc này xuất hiện người lạ mặt tự xưng là người quen được mẹ cháu nhờ tới đưa về.

Dù cháu bé không đồng ý nhưng đối tượng lạ trên vẫn lôi cháu đi, phóng xe về phía bến phà Bãi Cháy cũ. Lợi dụng kẻ xấu sơ hở, cháu bé đã quyết liệt chống cự, nhanh chân chạy thoát.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh và nhà trường, lực lượng Công an TP. Hạ Long đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành xác minh danh tính đối tượng lạ mặt. Thông tin cháu bé bị bắt cóc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng cho an nguy của con em mình.

Tuy nhiên qua trích xuất camera và lấy lai khai của cháu, cơ quan chức năng khẳng định thông tin bị bắt cóc là không có thật, do cháu A. tự nghĩ ra.

Khi tan học, cháu A. có chơi ở khu vực cổng phụ. Lúc quay vào thì cổng đã đóng, không vào được trường. Có thể vì sợ bố mẹ mắng do tự ý ra ngoài nên cháu bé đã tưởng tượng ra người lạ mặt và câu chuyện như trên.

Bà Hoàng Thị Kim Khánh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Do cháu còn nhỏ chưa nhận thức được việc làm của mình gây ảnh hưởng đến xã hội, nhà trường sẽ kết hợp với gia đình tiếp tục dạy bảo, uốn nắn cháu. Đồng thời cũng tiến hành tuyên truyền, đề phòng nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn cho tất cả học sinh".