Sự kiện

Sự thật vụ cụ ông 80 tuổi bị tài xế bỏ lại giữa đường dẫn đến tử vong ở Hà Giang

Dư luận đang xôn xao vụ việc cụ ông 80 tuổi tử vong vì bị tài xế bỏ lại giữa đường lúc trời nắng gần 40 độ, con trai phải buộc thi thể đưa về nhà ở Hà Giang. Thực hư thông tin này như thế nào?

Theo báo Thanh Niên, sáng 16/7, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin: “Nghi vấn tài xế taxi bỏ cụ ông 80 tuổi dọc đường giữa trời nắng gần 40 độ khiến nạn nhân tử vong” đã khiến không ít người bức xúc, phẫn nộ.

Theo nội dung chia sẻ, một gia đình ở xã Đức Xuân (H.Bắc Quang, Hà Giang) thuê xe ô tô đưa cụ ông 80 tuổi đến Bệnh viện đa khoa H.Bắc Quang cấp cứu. Khi đi được nửa đường, thấy cụ ông có vẻ yếu, nên tài xế đã thả cụ và người nhà giữa đường, khiến cụ thoi thóp được một lúc rồi tử vong.

Thông tin trên đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội khiến cộng đồng xôn xao. Ảnh: Thanh Niên

Trả lời Zing, lãnh đạo xã Đức Xuân phủ nhận thông tin này. Ông khẳng định sự việc không hoàn toàn giống với những gì đăng tải trên mạng xã hội.

“Thông tin chỉ đúng một phần. Đúng là cụ mất sau khi xuống xe nhưng không có chuyện người này đi một mình hay bị bỏ lại. Trên đường, người nhà thấy cụ mệt nên yêu cầu tài xế dừng xe để xuống nghỉ ngơi. Không may ông cụ lại mất đúng lúc này", vị này chia sẻ.

"Chiếc xe chở cụ cũng không phải taxi, chỉ là xe gia đình bình thường. Anh M.V.B. (lái xe) được người nhà cụ nhờ chở tới viện", ông thông tin thêm.

T.C (T/H)