Sự kiện

Sự thật việc tạm dừng thu phí trạm BOT Bắc Hải Vân từ 12h hôm nay 6/7

Trước thông tin trạm thu phí Bắc Hải Vân, Lăng Cô, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tạm dừng thu phí từ lúc 12h ngày 6/7, chủ đầu tư là Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT khẳng định hoàn toàn không có quyết định trên.

Ngày 6/7, trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT cho biết, không có chuyện tạm dừng thu phí tại trạm này từ lúc 12h cùng ngày.

“Hiện tại phía nhà đầu tư chưa nhận được văn bản nào liên quan đến việc tạm dừng thu phí ở Trạm thu phí Bắc Hải Vân như trên các thông tin đại chúng đưa và việc thu phí các phương tiện khi qua trạm vẫn diễn ra bình thường”, vị này khẳng định.

Trạm thu phí Bắc Hải Vân vẫn hoạt động bình thường trong ngày 6/7.

Trước đó, trên mạng xã hội và một số tờ báo đưa thông tin về việc dự kiến từ 12h ngày 6/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) sẽ tạm dừng thu phí tại 3 trạm BOT (trong đó có Trạm thu phí Bắc Hải Vân) do không thực hiện ký kết phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng.

Thông tin với PV, đại diện công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT cho biết thêm, hiện tại BOT Phước Tượng- Phú Gia đang làm thủ tục với Bộ GTVT về việc thay đổi liên doanh của nhà đầu tư (chuyển nhượng mua bán cổ phần trong nội bộ các liên doanh) nên phải chờ Bộ GTVT chấp thuận nội dung thay đổi liên doanh này. Khi Bộ GTVT chấp thuận xong, phía chủ đầu tư mới đủ cơ sở pháp lý ký kết phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng.

“Vừa qua, khi làm việc với Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), nhà đầu tư BOT Phước Tượng-Phú Gia đã có văn bản đề xuất với tổng cục, nhà đầu tư hoàn toàn ủng hộ với chủ trương thu phí không dừng của Chính phủ và Bộ GTVT và đã thống nhất ký cam kết. Tuy nhiên, hiện tại nhà đầu tư đang làm thủ tục điều chỉnh liên doanh và chờ bộ GTVT chấp thuận. Đề nghị Bộ GTVT sớm chấp thuận để có cơ sở pháp lý ký kết”, đại diện Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT cho hay.

Trạm thu phí Bắc Hải Vân nằm trên địa bàn thị trấn Lăng Cô hiện đang thu phí hoàn vốn cho hai dự án gồm dự án hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia Công ty CP Phước Tượng-Phú Gia BOT làm chủ đầu tư và dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Do phải thu phí cho cả hai dự án nên thời gian thu phí hoàn vốn của trạm đã được kéo dài.