An ninh - Hình sự

Sự thật về thông tin người phụ nữ dùng nước ngọt, bánh mì bắt cóc trẻ em

Hơn 1 ngày nay, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin xuất hiện một người phụ nữ chuyên dùng nước ngọt, bánh mì để dụ dỗ, bắt cóc trẻ em tại thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, vào chiều 4/3, trên một số trang mạng xã hội thông tin, vào hồi 15h30p cùng ngày tại bờ hồ thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em. Đối tượng là phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi, sử dụng nước ngọt, bánh mì để dụ dỗ cháu bé 5 tuổi. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, đã thu hút sự quan tâm của dư luận, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Trước sự việc trên, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua quá trình điều tra, Công an huyện Việt Yên xác định không có vụ việc một phụ nữ dùng nước ngọt, bánh mỳ để dụ dỗ, bắt cóc trẻ em tại khu vực bờ hồ thị trấn Bích Động như thông tin trên một số trang mạng xã hội. Qua đó cơ quan công an đã làm rõ, người phụ nữ bị người dân giữ do nghi có hành vi bắt cóc trẻ em là Nguyễn Thị Nhung (SN 1989, trú tại xóm Bãi Tre, thôn An Hòa, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa).

Thông tin đăng tải trên một facebook.

Làm việc với Nguyễn Thị Nhung cùng những người liên quan, Công an huyện Việt Yên xác định, do bị tâm thần, sáng 4/3 chị Nhung mang theo nước, bánh mỳ rồi đi bộ từ nhà đến thị trấn Bích Động.

Tại đây, thấy các cháu nhỏ đang chơi đùa, chị Nhung kéo tay một cháu bé 5 tuổi nên bị người dân giữ lại. Sau khi làm rõ, tối 4/3, Công an huyện Việt Yên đã bàn giao chị Nhung cho gia đình. Được biết, bố đẻ và em trai chị Nhung cũng bị tâm thần, cả 3 đang được hưởng trợ cấp của Nhà nước. Trước khi xảy ra sự việc,  bản thân chị Nhung từng lang thang khắp nơi.

Việc người dân đưa thông tin bắt cóc lên mạng xã hội không phải để câu like mà do chưa hiểu đúng bản chất vụ việc nên Công an huyện Việt Yên không triệu tập người đưa tin. Qua sự việc, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ nội dung vụ việc, tránh ảnh hưởng đến bản thân, không tạo những luồng tin thất thiết gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Khánh Ngân