Đời sống

Sự thật về “sinh vật bí ẩn đến từ địa ngục” xuất hiện ở Tây Úc

Một video trên TikTok về một sinh vật có hình dạng kỳ lạ đã thu hút được 11 triệu lượt xem và khiến cộng đồng mạng phải rùng mình.

Đoạn video được cho là quay ở Laverton, Tây Úc và được người quay đăng lên TikTok kèm chú thích "sinh vật đến từ địa ngục", cho thấy một con côn trùng thuôn dài ngồi trên đất với đôi cánh xòe ra và chiếc đuôi đang đâm vào không khí.

Sinh vật bí ẩn khiến người xem vừa sợ hãi vừa bối rối, một người đã thốt lên: “Chuyện gì đang xảy ra ở Úc vậy?”. Một người khác cũng bày tỏ: “Tôi là người Úc và bây giờ tôi thực sự sợ hãi”. Trong khi đó một du khách đã bình luận với sự sợ hãi: "Tôi muốn về nhà, tôi không muốn ở lại Úc nữa".

Tuy nhiên, sinh vật trên không thật sự đáng lo ngại như mọi người nghĩ. Theo các chuyên gia về bọ, sinh vật này thực sự hoàn toàn vô hại.

Nhà côn trùng học người Úc Nikolai Tatarnic nói với News.com.au: "Đây là một loài côn trùng dạng que, thuộc họ Phasmatidae. Hình thù của nó tuy quái dị nhưng không có nọc độc".

Tatarnic nói thêm rằng: "Thực ra loài Phasmid có khắp nơi trên nước Úc nhưng phần lớn không ai phát hiện ra bởi chúng có khả năng ngụy trang đặc biệt".

Quốc Tiệp (theo nypost.com, nld.com.vn)