Đời sống

Sự thật về những video sinh tồn nguyên thủy trong rừng ở Campuchia

Trong một đoạn video được đăng tải mới đây, đã tiết lộ những video sinh tồn trong rừng kiếm bộn tiền trên Youtube là giả dối.

Theo Sputnik, việc thực hiện những video sinh tồn nguyên thuỷ của các kênh YouTube ở rừng Campuchia để lại dấu vết của sự tàn phá và cảnh quan “đầy sẹo”.

Mới đây, cảnh quay bằng máy bay không người lái ở Siem Reap, Campuchia, ghi lại các nhóm thợ xây đang thực hiện dự án. Sau khi hoàn thành, những ngôi nhà dành cho chó, bể bơi và cầu trượt bị bỏ lại mục nát với nước đọng và túi nhựa vương vãi khắp các khu vực bỏ hoang, gây nguy hiểm cho động vật địa phương.

Các nhà môi trường tin rằng những video này đang đẩy nhanh quá trình suy giảm môi trường sống và tạo ra các điều kiện nguy hiểm cho động vật hoang dã.

Một phần của dự án bị bỏ lại sau khi hoàn thành cảnh quay.

Một người quay phim làm việc cho một trong các kênh YouTube đã tiết lộ rằng cần ít nhất 8 người thợ xây làm việc trong các dự án và sử dụng các công cụ hiện đại bao gồm máy đào, máy phát điện và cưa điện.

“Khoảng 70% công việc đào được thực hiện bằng máy móc và 30% do người làm. Hầu hết công việc xây dựng thực tế được thực hiện bởi một nhóm thợ xây chuyên nghiệp. Bụi bẩn được loại bỏ bằng máy xúc, trong khi dần dần chúng tôi quay những diễn viên thực hiện các công việc đào hố hời hợt. Một phần rất hài hước của video là khi bạn xem họ “tìm nguồn nước” từ một số thác nước hoặc hồ tuyệt đẹp. Thực ra nước được sử dụng là từ những bình chứa được vận chuyển đến đó,” người quay phim nói.

“Họ còn thuê cả kiến trúc sư để đảm bảo cấu trúc sẽ không bị sập và sẽ tồn tại đủ lâu để quay phim”, người quay phim chia sẻ thêm.

Clip: Sự thật về những video sinh tồn nguyên thủy trong rừng ở Campuchia.

Quốc Tiệp (theo Sputnik)