Cộng đồng mạng

Sự thật về clip "người tuyết" trên xe bus ở ở thành phố Norilsk, Nga

Trong cái lạnh -26 độ C, những "người tuyết" co ro trong xe bus suốt 40 phút đồng hồ vì bão tuyết.

Norilsk là thành phố lớn thế hai thế giới nằm trên vòng Bắc cực, sau Murmansk, và là một trong những thành phố ở cực Bắc của thế giới.

Norilsk được các tù nhân xây dựng vào năm 1935 và không có con đường nào dẫn tới thành phố này.

Cách duy nhất để tới đây là đi thuyền hoặc máy bay và chỉ tới được vào mùa hè.

Tại Norilsk có 175.000 người sinh sống. Vùng đất này nằm trên hàng loạt mỏ kim loại quý lớn nhất thế giới như nickel, đồng và palladium. Du khách muốn tới đây phải được phép của công ty Norlisk Nickel - chủ sở hữu thành phố.

Cư dân thành phố Norilsk, thành phố lớn gần cực bắc nhất Trái đất, phải chịu cái lạnh tới - 55 độ C vào mùa đông và -10 độ C trung bình hàng năm.

Điều khắc nghiệt tại đây, cư dân tại đây phải trải qua 9 tháng mùa đông trong năm, gồm cả vài tháng tối hoàn toàn và vào mùa hè một số đám tuyết trên mặt đất vẫn chưa tan hết.

Chuyến xe buýt vào ngày đi làm đầu tiên sau năm mới ở thành phố Norilsk, vùng Bắc Cực của Nga, đã hóa thành thảm họa khi bị chết máy, kẹt cửa sổ giữa tiết trời lạnh -26 độ C sau bão tuyết.

Tờ Daily Mail đưa tin các hành khách trên xe đã tự ghi lại cảnh họ hứng chịu cái lạnh thấu xương ở trong xe trong tình trạng cửa sổ kẹt, xe chết máy, những cơn gió mạnh 100km/h thổi vào trong xe rét buốt.

Cô Lyubov Sedova cho biết: "Chúng tôi giống như những người tuyết chôn chân 40 phút ngoài trời bão tuyết. Thế nhưng, đó chỉ là chuyến xe buýt mùa đông điển hình của chúng tôi. Hệ thống sưởi thường không hoạt động và vài cửa sổ bị mất là chuyện thường. Nếu bạn thấy điều đó là bất thường, hoan nghênh bạn tới Norilsk để trải nghiệm".

Minh Anh (Nguồn Daily Mail)