Cộng đồng mạng

Sự thật về chàng trai đóng quan tài trở thành tỷ phú nhờ thiên thạch

Cuộc viếng thăm bất ngờ của thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi đã khiến chàng trai hiện đang kiếm sống bằng nghề đóng quan tài bỏ túi 43 tỷ đồng.

Đổi đời chỉ sau 1 đêm là câu chuyện không mấy xa lạ, nhưng có trong tay hàng chục tỷ đồng thì thực quả là vận may không phải ai cũng may mắn có. Đây gọi là thời tới cản không nổi, ngồi trong nhà nhìn thiên thạch đâm thủng mái và thành tỷ phú!

Câu chuyện đổi đời

Tờ Daily Mail chỉ rõ, người đàn ông may mắn có tên là Josua, 33 tuổi, làm nghề đóng quan tài và hiện đang sống ở Kolang, tỉnh Bắc Sumatra (Indonesia).

Một ngày nọ, Josua đang ngồi ở ven đường đối diện nhà mình thì nghe thấy tiếng nổ to chấn động như bom, ban đầu anh tưởng nhà bị cây cổ thụ đè trúng nhưng không phải, 1 tảng đá to bằng quả bóng đá đã "cắm đầu" xuống làm thủng mái nhà anh.

Cận cảnh viên đá thiên thạch trị giá 43 tỷ đồng. 

Bề mặt tảng đá nóng rát, không thể chạm tay vào được nên 2 vợ chồng anh phải dùng cuốc đào và bê vào nhà.

Sau khi mang đến chuyên gia giám định, anh Josua ngã ngửa khi biết đây là một mảnh thiên thạch hơn 4,5 tỷ năm tuổi, nó nặng 2,2kg và có giá hơn 1,8 triệu USD (tương đương gần 43 tỷ đồng).

Không ngần ngại, Josua đã bán cho một nhà sưu tầm nổi tiếng phải lặn lội từ Bali đến Kolang. Hiện tại, mảnh thiên thạch đang được bảo quản trong nitơ lỏng tại Trung tâm Nghiên cứu Thiên thạch thuộc đại học bang Arizona (Mỹ).

Không cần bàn luận nhiều, 43 tỷ đồng đã khiến gia đình chàng trai vốn mưu sinh bằng nghề đóng quan tài sang trang mới. Ông bố 3 con tốt bụng cũng đã trích một phần tiền bán thiên thạch để xây đền thờ mới cho dân làng.

Thông tin này được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông đã ngay lập tức thu hút sự chú ý với hàng ngàn lượt tương tác. Vô vàn bình luận được để lại đều bày tỏ sự trầm trồ trước kho báu khủng trên trời rơi xuống của người đàn ông ở Indonesia.

Sự thật là....

Tuy nhiên, sau khi đọc tin tức về việc mình trở thành triệu phú với số tiền bán thiên thạch là 1,86 triệu USD (hơn 43 tỷ đồng), Josua vô cùng thất vọng và cảm thấy mình đã bị lừa."Tôi rất sốc khi nghe tin tức từ các phương tiện truyền thông ở Anh khi họ gọi tôi là triệu phú. Nếu đó là sự thật, họ đã nói dối và lừa tôi. Tôi không biết viên thiên thạch đến tay người mua với giá bao nhiêu nhưng tóm lại tôi chỉ nhận được 15.000 USD (khoảng 350 triệu đồng) từ chuyên gia Jared Collins, người môi giới cho anh và bên mua trong vụ giao dịch này", Josua nói.

Anh chỉ bán 1,8 kg trong số 2,2 kg thiên thạch. Phần còn lại Josua tặng cho các thành viên trong gia đình và giữ một ít làm kỷ niệm: "Bản thân tôi giữ 5 gram. Tôi cũng sẽ không bao giờ bán những phần này ngay cả khi ai đó đưa ra giá cao".

Nguyên Anh (Nguồn Daily Mail)