Gia đình

Sự thật sau tô phở nóng 50.000 đồng chồng mua cho vợ vào mỗi sáng

Nhìn tô phở nóng hổi đang nghi ngút trên bàn, trái tim chị H. đau nhói. Kể từ khi biết chồng có bồ, chị chỉ muốn buông bỏ tất cả, nhưng vì con, vì gia tài bao năm nay tích luỹ chị đành nín nhịn.

Có lẽ, trong tất cả những trường hợp chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu) từng gặp gỡ câu chuyện của chị H. (39 tuổi) khiến chị trăn trở nhất. Chị thương H. người phụ nữ cả đời sống vì chồng con, gia đình chồng cuối cùng lại chấp nhận kết cục hôn nhân tan vỡ.

Vị chuyên gia kể, chị H. và chồng vốn là bạn học cùng thời THPT, sau khi tốt nghiệp, chị H. đã đậu trường mình mơ ước. Còn anh Đ. (39 tuổi) chồng chị H. phải thi lại đại học lần thứ 2. Dù thế, nhờ có chị H. động viên nên anh Đ. cuối cùng cũng đạt được mơ ước của mình.

Chị H. từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc- Ảnh minh hoạ.

Vốn là người Vũng Tàu vào TP.HCM học đại học nên cả hai sống nương tựa vào nhau. Những ngày ở Sài Gòn vất vả, đôi khi chỉ còn vài chục nghìn tiền lẻ trong người nhưng họ vẫn vui vẻ cùng nhau vượt qua. Chị H. vốn chăm chỉ, lại thông minh nên sau khi ra trường sớm có công việc ổn định khi làm kế toán cho một công ty xây dựng.

Về phần anh Đ. ra trường muộn với tấm bằng Trung bình-Khá, vì thế, anh vẫn phải nhờ chị H. lo lót và xin về làm kỹ sư cho một công ty xây dựng.

Sau 3 năm ra trường, cả hai tính về chung một nhà. Cũng nhờ chị H. định hướng, anh Đ. dần có công việc ổn định và tính đến việc lập công ty riêng. Và rồi, 9 năm sau, nhờ sự hỗ trợ của bên gia đình chị H. cả hai đã có công ty riêng mà anh Đ. là giám đốc công ty.

Nhà vợ hậu thuẫn, vợ thông minh giỏi giang nên công ty của anh Đ. lên như diều gặp gió. Không lâu sau đó, họ mở rộng thị trường khắp trong Nam và quê nhà.

Tới đây, chuyên gia Trần Ly bắt đầu chùng giọng xuống: “Khi có tiền, có quyền, con người ta dễ sa ngã, không làm chủ được chính mình. Anh Đ. cũng vì được vợ quá “cưng chiều”, gia đình vợ yêu thương mà sống ỷ lại. Anh ta trở thành người bạc tình, bội nghĩa lúc nào không hay biết”.

Cũng bởi, anh Đ. đã phải lòng một người phụ nữ khác trong một dịp công tác ở miền Tây. Cũng từ đây, anh thay lòng đổi dạ. Để che giấu tội lỗi của mình, từ dạo đó, biết vợ thích ăn phở “đặc biệt” 50.000 đồng ở hàng quen, sáng nào anh ta cũng đi mua để chiều lòng chị H. Chưa kể, anh ta còn thường xuyên mua quà tặng vợ nhằm lấp liếm tội lỗi của mình. Thấy chồng quan tâm khác lạ, chị H. có vẻ không quen bởi từ trước tới nay, đa số là chị đều là người chủ động chiều chồng.

Cứ nghĩ chị H. không biết, nhưng cái kim giấu lâu trong bọc cũng có ngày lòi ra. Đỉnh điểm là khi cô nhân tình có bầu và sinh cho anh Đ. một đứa con trai.

Phát hiện sự thật trái tim chị H. đau đớn- Ảnh minh hoạ

Không cam chịu làm tiểu thiếp, cô bồ của anh Đ. đã tìm tới nhà gặp chị H. và đòi “nhường chồng”. Chị H. mới đầu nín nhịn, tìm đủ mọi cách giữ chồng, nhưng khi giọt nước tràn ly, chị đã nói hết sự thật những gì mình đã biết với chồng.

Anh Đ. nghe thấy liền quỳ xin vợ tha thứ, hứa cắt đứt mọi liên lạc, tuy nhiên trong lòng vẫn ủ mưu để tìm cách vỗ về bồ và con riêng.

Sau hơn 1 năm dùng dằng, sống trong đau khổ vì bị chồng lừa dối, dù có với nhau 2 cô công chúa xinh xắn nhưng chị H. vẫn quyết ly hôn, mặc cho chồng cầu xin tha thứ.

Rời khỏi gia đình vợ với bàn tay trắng, cơ nghiệp không còn, anh Đ. không khỏi hối hận. Còn cô bồ kia, khi đó mới vỡ lẽ… Hoá ra, Đ. chẳng có gì cả, anh ta chỉ là một kẻ ăn bám nhà vợ. Những lời hứa hẹn, những mộng tưởng tương lai giàu sang cũng vì thế mà tan tành mây khói…

Chuyên gia tâm lý Trần Ly phân tích, ngoại tình trong hôn nhân là hành vi không thể chấp nhận được. Không chỉ khiến hôn nhân đổ vỡ, ngoại tình còn để lại hậu quả sâu sắc cho những đứa con. “Trong trường hợp này, chị H. đã có lựa chọn đúng đắn, dứt tình với kẻ vong ơn bội nghĩa chính là cách khiến anh ta tỉnh ngộ. Chưa kể, người phụ nữ cũng đã giải thoát chính mình khỏi sự đau khổ, day dứt. Sống với một người đàn ông không còn yêu mình không khác gì tự hành hạ bản thân. Dù rằng, thương cho những đứa trẻ nhưng chúng ta không nên quá cứng nhắc khi nghĩ rằng “giữ chồng là giữ cha cho con”. Nếu những đứa con sống cùng người cha nhân cách xấu, liệu chúng có bị ảnh hưởng hay không? Bởi thế, hãy là người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán”, vị chuyên gia cho hay.

Hương Trà