Cộng đồng mạng

Sự thật phía sau tô phở giá 115 triệu đồng  

Nhiều người tò mò rằng không biết bên trong tô phở có nguyên liệu quý giá như thế nào mà có mức giá 115 triệu đồng.

Đối với nhiều người, thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn với những món thịt chất lượng cao hoặc hải sản tươi sống nghĩa là chịu chi nhiều tiền một chút.

Một nhà hàng Việt tại Mỹ mới đây đã bán một tô phở với giá 5.000 USD (tương đương khoảng 115 triệu đồng).

Tô phở này trong menu có tên là phở AnQi được làm từ những nguyên liệu rất đặc biệt.

Nước phở được ninh từ tôm hùm xanh có vỏ biến đổi sắc tố, được biết trong cả ngàn con con mới có thể tìm được 1 đến 2 con như vậy.

 

Bánh phở là loại phở phân tử được biến đổi nhờ ảnh hưởng vật lý và hóa học.

Loại thịt được sử dụng trong tô phở 115 triệu bao gồm thịt bò A5 wagyu, gan ngỗng và nấm Alba – loại nấm được mệnh danh là kim cương ẩm thực.

Nấm Alba là loại nấm truffle cao cấp mọc ở thị trấn Alba, thuộc Piedmont, phía Tây Bắc nước Ý (thánh địa nấm trắng) và là loại nấm rất khó trồng.

 

Một trong số các gia vị dùng kèm với tô phở này là tương Sriracha nổi tiếng.

Khi được biết tô phở có giá 115 triệu đồng, rất nhiều người dùng mạng xã hội đã tỏ ra bất ngờ. Họ cho rằng 115 triệu đồng là mức giá quá cao.

Dĩ nhiên, sẽ có rất ít người chấp nhận bỏ ra số tiền như vậy để thưởng thức tô phở đẳng cấp này.

Có nhiều bà nội trợ bày tỏ quan điểm rằng nếu nước phở được nấu bằng tôm thì sẽ không thể ngon bằng phở ninh xương bò truyền thống.

Đa phần đều cho rằng phở bò mà nấu bằng tôm thì không được gọi là phở.

Trả lời báo chí trước thông tin tô phở siêu sang này, đại diện nhà Crustacean cho biết tô phở AnQi được nấu ra và bán với giá cao là để gây quỹ đóng góp cho bệnh viện Trẻ em tại quận Cam ở thành phố Los Angeles cũng như như bệnh viện UCSF Benioff.

Với mục đích từ thiện như vậy thì mức giá 115 triệu đồng lại không phải là quá cao. Cuối cùng, tô phở này đã được một nhà từ thiện trả giá 5.800 USD (134 triệu đồng) trong buổi đấu giá tại The Bash Benefactor Dinner.

Một điều đặc biệt khác, nếu thực khách muốn thưởng thức, không phải cứ “chồng” tiền là có ngay, mà phải chờ đợi 7 ngày sau khi ghi tên đặt hàng vào cuốn sổ đặc biệt.

Nguyên Anh (Tổng hợp)