Văn hoá

Sự thật nhóm du khách mặc bikini nhặt rác trên bãi biển ở Ninh Thuận

Nhóm du khách mặc bikini nhặt rác trên bãi biển ở Ninh Thuận bị nhắc nhở khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Mạng xã hội mới đây chia sẻ hình ảnh một nhóm du khách, trong đó có nhiều phụ nữ mặc bikini nhặt rác tại vịnh Vĩnh Hy thuộc vườn quốc gia Núi Chúa. Sau đó, trên mạng xuất hiện thông tin Ban Quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa đang phối hợp với UBND xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) để xác minh, nhắc nhở nhóm du khách mặc bikini nhặt rác và có nhận xét hành động của nhóm này là phản cảm.

Thông tin này khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc, bởi họ cho rằng việc mặc bikini ở bãi biển là hoàn toàn bình thường và hành động nhặt rác của nhóm là đáng tuyên dương.

Theo thông tin ban đầu từ lãnh đạo Vườn Quốc gia Núi Chúa cho biết, chủ một homestay ở vịnh Vĩnh Hy đưa nhóm du khách đến khu vực Đầm Đăng thuộc vườn quốc gia Núi Chúa. Nhóm này đã kết hợp tắm biển, tham quan, nhặt rác tại khu vực.

Chị Quỳnh (áo kẻ sọc) nói, bản thân chỉ muốn truyền đi thông điệp đẹp về bảo vệ môi trường. Ảnh: Ngô Như Quỳnh.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 3/8, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận trao đổi với Zing, đã xem những hình ảnh của nhóm du khách này. Ông Hòa khẳng định, việc làm của họ hoàn toàn không vi phạm quy định pháp luật.

Chị Ngô Như Quỳnh sống tại Tp.Hồ Chí Minh là một trong những nữ du khách tham gia nhặt rác cho biết, việc nhặt rác không phải hoạt động có tổ chức, tính toán mà hoàn toàn là ngẫu hứng. "Hôm ấy, nhóm tôi đi tắm biển và có chủ homestay đi cùng. Anh chủ homestay thường kêu gọi du khách cùng người dân địa phương nhặt rác để bảo vệ môi trường trên đảo. Chúng tôi thấy ý nghĩa nên cùng làm", chị Quỳnh chia sẻ.

Nữ du khách chia sẻ, cô không hiểu lý do gì khiến hoạt động của mình và nhóm bạn bị "lên án". Theo nữ du khách, việc mặc bikini đi biển là hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, xung quanh khu vực cũng không có biển báo cấm mặc bikini.

Cô nói thêm: "Trong trường hợp phải gỡ hình ảnh, tôi cũng không nghĩ mình làm sai. Đơn giản, chúng tôi chỉ thất vọng với cách nhìn nhận của một số người về hành động này".

Trả lời Tuổi Trẻ Online, chị Ngô Như Quỳnh đính chính thông tin chính quyền xã Vĩnh Hải đưa ra là, họ mặc bikini nhặt rác tại Vườn quốc gia Núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận).

Chị Quỳnh nói: "Chúng tôi không vào Vườn quốc gia Núi Chúa mà đi ca nô ra các đảo được phép tắm biển ở vịnh Vĩnh Hy, một chuyện bình thường như mọi du khách khác. Tất nhiên, trên ca nô chúng tôi mặc bikini vì đi tắm biển, làm sao mặc quần áo dài được? Chúng tôi dừng ở một số điểm để tắm biển.

Trong lúc nhặt rác, cả nhóm đã lưu lại một số hình ảnh, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Hành động của chị Quỳnh và nhóm bạn nhận được nhiều lời khen và lượt thả tim. Đặc biệt, có một anh trong nhóm, anh Vinh, là người rất yêu vịnh Vĩnh Hy. Anh mong rằng các du khách đến Vĩnh Hy thì nên chung tay nhặt rác, chai nhựa để làm sạch bãi biển. Chúng tôi nghe vậy thì thấy ý tưởng hay quá nên ai cũng hưởng ứng. Còn việc chụp hình thì thời đại mạng xã hội mà, ai mà chẳng chụp ảnh ghi lại kỷ niệm vui bên bạn bè".

Trúc Chi (t/h)