Giải trí

Sự thật mối quan hệ giữa “Quan Vũ” Lục Thụ Minh và Châu Tinh Trì

Bên cạnh tài năng xuất chúng, danh tiếng mấy ai bằng. Gần 40 năm lăn lộn trong nghề Châu Tinh Trì cũng vướng phải không ít thị phi.

Châu Tinh Trì là cái tên quen thuộc trong làng giải trí Trung Quốc và cả khán giả khắp châu Á. Không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, Châu Tinh Trì còn là một đạo diễn tài ba.

Châu Tinh Trì cũng là một trong số những người hiếm hoi được phong "vua" trong làng giải trí Hoa ngữ. Anh được người đời ca tụng với danh xưng "vua hài kịch", "vua phòng vé" sau khi tạo nên một đế chế phim hài với màu sắc dị biệt, độc đáo, khó ai có thể sao chép.

Châu Tinh Trì không có nhiều bạn bè trong giới giải trí vì tính cách lập dị.

Bên cạnh tài năng xuất chúng, danh tiếng mấy ai bằng, gần 40 năm lăn lộn trong nghề Châu Tinh Trì cũng vướng phải không ít thị phi. Cá tính dị thường, coi trời bằng vung của tài tử Hong Kong (Trung Quốc) khiến anh đắc tội với vô số người. Trong đó có cả Lục Thụ Minh người từng thủ vai Quan Vũ trong Tam quốc diễn nghĩa 1994.

Châu Tinh Trì và Lục Thụ Minh từng có lần hợp tác trong bộ phim Đại thoại Tây du ký. Trong đó, Lục Thụ Minh vào vai Ngưu Ma Vương, còn Tinh Gia đóng hậu thân của Tôn Ngộ Không.

Từng có thông tin, trong quá trình quay phim, Lục Thụ Minh chỉ trích Châu Tinh Trì kiêu căng, ngạo mạn, coi bạn diễn như cỏ rác. Nam diễn viên còn tố cáo Tinh Gia cố tình sử dụng tiếng quan thoại khi trao đổi, khiến ông không hiểu rồi được cớ mắng nhiếc ông.

Lục Thụ Minh vào vai Ngưu Ma Vương trong phim Đại thoại Tây du ký.

Lục Thụ Minh cũng không hài lòng khi nhân vật Ngưu Ma Vương phải hóa trang quá nhiều, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của ông. Vì những hậm hực đó mà khi phim hoàn thành, Lục Thụ Minh yêu cầu ê-kíp không đề tên ông trong phần giới thiệu diễn viên.

Sau này, Lục Thụ Minh giải thích, thực chất mối quan hệ giữa ông và Châu Tinh Trì không quá căng thẳng như lời đồn đại. Khi mới nhận kịch bản phim, ông không biết nhân vật Ngưu Ma Vương phải hóa trang nhiều như thế. Ông cũng không thích nhân vật này, không thích kịch bản phim vì đi quá xa so với nguyên tác. Do đó, Lục Thụ Minh yêu cầu ê-kíp làm phim không ghi tên ông.

"Châu Tinh Trì làm như thế suy cho cùng cũng chỉ vì muốn diễn viên đóng tốt hơn và bộ phim thành công hơn thôi", Lục Thụ Minh nói.

Bản thân Châu Tinh Trì cũng nhiều lần thừa nhận tính cách gàn dở của mình, anh nói: “Chỉ có một cảnh quay mà phải diễn đi diễn lại 100 lần, chẳng có diễn viên nào thích cả”. Dẫu biết rõ điều này, nhưng ông vẫn kiên quyết không hạ thấp tiêu chuẩn.

Lục Thụ Minh trong vai Quan Vũ.

Lục Thụ Minh là một diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, ông còn đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông Bằng Đồ (Thiểm Tây).

Ông từng đảm nhận vai Quan Vũ trong phim Tam quốc diễn nghĩa sản xuất năm 1994. Ông khắc họa cực kỳ thành công một Quan Vũ trượng nghĩa, hào hiệp và rất mực trung thành.

Dù từng có nhiều diễn viên đảm nhận vai Quan Vũ nhưng diễn xuất của Lục Thụ Minh mới thực sự để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Từng có thời gian, khán giả Trung Quốc lấy hình ảnh của nam diễn viên để thay cho ảnh thờ Quan Công.

Ông còn được quê hương của Quan Vũ chọn là đại sứ hình ảnh. Cứ vào ngày 6/8 hàng năm, ông đều về thăm quê hương của danh tướng này.

Mới đây, Lục Thụ Minh tiếp tục đảm nhận vai Quan Vũ trong phim Thanh Long yển nguyệt đao, tuy nhiên bộ phim này được giới chuyên môn đánh giá không cao.

Quốc Tiệp (t/h)