Đời sống

Sự thật bất ngờ về bức tranh hơn trăm năm tuổi nghi vấn vẽ cô gái cầm smartphone

Một bức tranh từ những năm 1860, hiện được nhìn bằng con mắt hiện đại, dường như cho thấy hình ảnh cô gái say mê với chiếc iPhone trên tay.

Gần đây, Mirror đưa tin, bức tranh nổi tiếng của họa sĩ người Áo, Ferdinand Georg Waldmüller mang tên "The Expected One" vào những năm 1860 đang được cư dân mạng chia sẻ tràn lan vì một chi tiết giống như dự báo trước tương lai khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trong tranh là hình ảnh một cô gái đang đi dạo trên một con đường mòn nhỏ, xung quanh là cây cối và ở phía trước là một chàng trai đang quỳ gối, trên tay cầm sẵn một cành hoa hồng như muốn dành tặng cho cô gái.

Tuy nhiên, chi tiết khiến cộng đồng mạng xôn xao chính là thứ cô gái đang cầm trên tay. Hai tay cô giữ một vật nhỏ hình chữ nhật, cô chăm chú nhìn vào đó như cách mà những người thời hiện đại sử dụng smartphone khi đang đi trên đường.

Và những người xem có con mắt hiện đại đã nói đùa rằng hình ảnh này là tác phẩm du hành thời gian, với việc họa sĩ đã vẽ về một thiết bị điện tử trong tương lai.

Những người xem với con mắt hiện đại nói đùa rằng có lẽ cô gái đang lướt Tinder. (Ảnh: Hajotthu/Wikimedia Commons).

Bức tranh lần đầu tiên lan truyền trên mạng vào năm 2017 khi được treo tại Bảo tàng Neue Pinakothek ở Munich, Đức. Vào thời điểm đó, mọi người nhận xét rằng người phụ nữ phớt lờ người đàn ông vì có lẽ cô ấy đang sử dụng iPhone lướt Tinder.

Nhưng thật không may với những người hy vọng vào thứ mà cô gái cầm trên tay là một thiết bị đến từ tương lai, khi biết rằng các chuyên gia đã đưa ra một lời giải thích thực tế hơn. Đây là hình ảnh người phụ nữ đang tập trung nhìn vào cuốn thánh ca của mình. .

Quốc Tiệp (lược dịch)