Cộng đồng mạng

Video: Sự khác biệt giữa sư tử đực và sư tử cái khi đi săn

Cả bầy linh dương đầu bò chạy qua trước mặt nhưng con sư tử cái vẫn ung dung nằm nhìn. Con sư tử đực vội vã không chờ đợi mà lao thẳng vào vồ mồi.

Sư tử là thú săn mồi siêu hạng và là động vật ăn thịt đầu bảng chủ chốt nhờ quần thể con mồi dồi dào. Tuy nhiên trái với suy nghĩ của nhiều người, sư tử không thường xuyên săn mồi mà dành phần lớn gian trong ngày để nghỉ ngơi. 

Trung bình mỗi ngày sư tử chỉ hoạt động trong vòng 4 tiếng. Thời gian này chủ yếu chúng đi săn hoặc đi uống nước, thời gian còn lại sẽ nằm nghỉ ngơi hoặc vờn đùa với nhau. Kể cả khi con mồi dại dột tự đến nạp mạng trước mặt, con sư tử sẽ không màng săn đuổi nếu đang trong thời gian nghỉ.

Bên cạnh đó, đặc điểm săn mồi của sư tử cũng có sự phân hóa giữa con con đực và con cái. Sư tử đực sở hữu sức mạnh vượt trội thường tự mình săn mồi trong khi sư tử cái thích đi săn theo bầy hơn. Bản tính của sư tử đực cũng hung hăng và hiếu chiến hơn nên đa phần nó sẽ không bỏ lỡ cơ hội săn mồi.

Đoạn video ghi lại cảnh sư tử cái nằm ung dung nhìn bầy linh dương đầu bò chạy qua ngay trước mũi mà vẫn không thèm đụng tay. Con sư tử đực thấy miếng mồi ngon lập tức xồ vào tấn công và triệt hạ con linh dương béo bở.

Xem thêm >>> Video: Linh cẩu bị bầy chó hoang châu Phi cắn xé tới chết

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di