Hồ sơ điều tra

Sự hối hận muộn màng của người đàn bà rắc thuốc diệt chuột đầu độc em dâu

Do mâu thuẫn, Thu mua thuốc diệt chuột mang đến nhà em dâu. Tại đây, người đàn bà này rắc thuốc độc vào nồi cơm và chảo thịt ếch của nạn nhân. Tuy nhiên, em dâu của Thu cảnh giác nên đã thoát nạn.

Ngày 8/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt mức án 10 năm tù giam đối với bị cáo Trương Thị Thu (SN 1971, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Bị cáo Thu hối hận vì đã đầu độc em dâu.

Tại tòa, Thu thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối hận và mong được pháp luật khoan hồng. Còn nạn nhân của Thu là chị N. (em dâu của Thu), dù không bằng lòng với việc Thu đầu độc mình nhưng không yêu cầu Thu bồi thường.

Theo HĐXX, hành vi của Thu là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy Thu đã ăn năn hối hận, phạm tội chưa đạt… nên cân nhắc xem xét giảm cho Thu một phần hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Thu mức án như trên.

Theo nội dung vụ án, Thu và chị N. cùng sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Khoảng tháng 10/2016, chị N. nói cho gia đình chồng biết một số việc làm không phải của Thu nên gia đình rầy la Thu. Từ đó, Thu tức giận và nảy sinh ý định trả thù.

Chiều 10/1/2017, Thu mua gói thuốc diệt chuột rồi đến nhà chị N. để trao đổi công việc. Khi đang nói chuyện, chị N. nhận được điện thoại của khách nên đi ra ngoài giao hàng cho khách. Lợi dụng lúc chị N. không ở nhà, Thu lấy gói thuốc diệt chuột rắc vào nồi cơm vào chảo thịt ếch của chị N. rồi rời đi.

Khuya cùng ngày, chị N. và con ăn cơm thì phát hiện trong nồi cơm và thịt ếch có lớp bột màu xám phía trên, cộng với mùi hôi xông lên nên không dám ăn. Nghi có người muốn đầu độc mình, chị N. trình báo sự việc với công an.

Qua điều tra, công an xác định Thu là nghi phạm chính nên bắt giữ.