An ninh - Hình sự

Sự hối hận muộn màng của nghịch tử chôn sống mẹ già trong rừng

Vì ghét cảnh phải chăm sóc mẹ già tàn tật, gã đàn ông họ Mã đã đưa bà đến khu rừng rồi chôn sống.

Red Star News ngày 3/11 đưa tin, bị cáo Mã đã bị Viện Kiểm sát huyện Tĩnh Biên, Thiểm Tây, Trung Quốc tuyên án phạt 12 năm tù với tội danh Cố ý giết người.

Trong phiên tòa, thẩm phán cho biết bà Vương, mẹ của Mã đã qua đời trong bệnh viện vào ngày 26/9/2020 sau khi được cứu khỏi nơi bị chôn sống.

Cụ thể, mùa đông năm 2019, khi bà Vương phải nằm một chỗ vì bệnh tật, không thể tự mình làm tất cả mọi việc nên Mã và vợ của mình phải chăm sóc mẹ.

Khoảng 20h tối 2/5/2020, Mã nói dối Vương rằng bà sẽ chuyển đến sống cùng người con trai thứ hai Mã Lạc Hoành ở gần bờ sông Hoàng Hà, huyện Tĩnh Biên. Sau khi thu dọn đồ đạc xong, Mã đặt mẹ mình lên xe lăn rồi rời khỏi nhà. Khi đến khu rừng phía nam của huyện Tĩnh Biên, gần nhà máy lọc dầu thì Mã đẩy bà Vương xuống ngôi mộ đã đào sẵn từ trước. rồi dùng những tấm gỗ mỏng bỏ đi để bịt miệng hố lại. Sau khi gây án, Mã lạnh lùng rời đi.

Phiên tòa xét xử "nghịch tử" họ Mã 

9h sáng 5/5, vợ của Mã nhận thấy sau khi chồng mình cùng mẹ rời khỏi nhà mãi chưa về nên đã vô cùng lo lắng chạy đi báo cảnh sát. Vào 11h trưa 5/5, Mã trở về nhà, cảnh sát lập tức triệu tập hắn ta đến thẩm vấn và tìm ra được vị trí của bà Mã vào lúc 15h chiều cùng ngày.

Theo sự chỉ dẫn của Mã, cơ quan chức năng đã tìm đến vị trí ngôi mộ. Tại đây, họ nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt của bà Vương nên đã nhanh chóng đào đất, giải cứu người phụ nữ.

17h10 chiều, bà Vương được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong nguy kịch. Tuy nhiên, bà đã qua đời vào ngày 26/9/2020 sau quãng thời gian chống chọi với căn bệnh. Trước khi qua đời, bà Vương vẫn cầu xin sự ân xá từ phía pháp luật, bà nói rằng bà tha thứ và hiểu rõ vì sao người con trai lại làm như vậy với mình.

Được biết, trong quá trình điều tra, Mã đã có thái độ thành khẩn hợp tác điều tra, thành khẩn khai báo, ăn hận về hành động của bản thân. Thậm chí cả khi thẩm phán tuyên án, Mã cũng không hề kháng cáo.

Han (theo The Paper)