Đời sống

Sử dụng nước ép cần tây thế nào để giữ dáng, trẻ hóa mà không gây hại

Uống nước ép cần tây đúng cách không chỉ giúp bạn giảm cân, mà còn đạt được hiệu quả trị mụn trứng cá tuyệt vời. Dưới đây là những lưu ý khi dùng loại nước ép này.

Nước ép cần tây tốt cho cơ thể thế nào?

Khoa học đã chứng minh được nước ép cần tây có nhiều tinh dầu, nhất là ở phần quả, nước chiếm 90,5%, ni tơ chiếm 1,95%, chất béo, xenluloza và tro… Do đó, cần tây là thực phẩm rất tốt để thanh lọc, thải độc cơ thể, giúp giảm cân, làm đẹp da.

Ngoài tác dụng trên thì nước ép cần tay còn giàu chất chống ô xy hóa, các loại vitamin như A, B, C và K giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư, cải thiện thị lực, giảm cholesterol, giảm viêm, sưng, hạ stress...

Rất nhiều người nổi tiếng, ngôi sao, minh tinh trên thế giới và cả ở Việt Nam đều đang tích cực hưởng ứng trào lưu uống nước ép cần tây hàng ngày và ai cũng cho biết là có tác dụng tốt.

Ngôi sao Kylie Jenner từng chia sẻ thói quen uống nước ép cần tây đều đặn mỗi sáng giúp cơ thể cô trở nên gọn gàng, nhẹ nhàng hơn, thậm chí làn da cũng được cải thiện, ngày càng sáng mịn.

Cần tây giờ có thể coi như là "thần dược" giúp các sao giữ dáng, trẻ hóa làn da (Ảnh minh họa)

Ngoài Kylie Jenner, Kim Kardashian cũng từng chia sẻ rằng, nước ép cần tây đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc điều trị bệnh vẩy nến của cô. Cô cho rằng việc uống nước ép cần tây còn có công dụng chữa bệnh về da.

Cần tây giờ có thể coi như là "thần dược" giúp các sao giữ dáng, trẻ hóa làn da. Có nữ ca sĩ nổi tiếng đã liệt kê nước ép cần tây vào lịch sinh hoạt và tập luyện hàng ngày như một thức bắt buộc của mình.

Lưu ý khi sử dụng nước ép cần tây

Khi làm nước ép cần tây, mọi người thường hay lọc bỏ bã để tạo ra một thức uống đẹp mắt hơn, nhưng chính hành động này đã loại bỏ rất nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác trong cần tây.

Việc uống nước ép cần tây thay vì ăn sáng trong thời gian dài cũng mang lại những tác động tiêu cực. Cần tây vốn chứa rất ít calo và không chứa carbohydrate nên nó không mang lại đủ năng lượng cần thiết để khởi đầu một ngày làm việc.

Ngoài ra, dù có mang lại nhiều lợi ích cho việc thải độc của cơ thể, nhưng nước ép cần tây không được khuyên dùng cho những người mắc bệnh thận. Lượng nước quá lớn của cần tây sẽ thúc đẩy quá trình lợi tiểu, tạo nhiều áp lực lên thận, khiến thận yếu đi nhanh chóng.

Hồng Anh (Tổng Hợp)