Sự kiện

Sư cô túm tóc tát đồ đệ bị công an mời làm việc

Vừa đánh, sư cô vừa mắng chửi đồ đệ. Cảnh quát mắng, tát này còn xảy ra ngay trước mặt một đồ đệ khác cùng tuổi. Thỉnh thoảng, sư cô yêu cầu đứa trẻ giữ tay bạn và cảnh cáo "nhớ lấy cảnh hành hạ này".

Ngày 11/6, thông tin với báo Người lao động, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP HCM) cho biết đã mời sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo, trụ trì chùa Long Nguyên (phường 4), lên làm việc để lấy lời khai về nghi vấn túm tóc và tát đệ tử.

Sau đó, Ban Trị sự Phật giáo quận 4 yêu cầu sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo ngưng đảm nhiệm chức sắc trụ trì chùa Long Nguyên trong thời gian 3 tháng.

Hai nữ đệ tử trong đoạn clip là cháu T.V.K.N. (bị đánh) và cháu T.N.T.V ở với sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo từ nhỏ.

Video: Sư cô chùa Long Nguyên túm tóc tát đồ đệ

Giáo hội Phật giáo TP.HCM cho biết Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP đã nắm được sự việc và đang xác minh. Quan điểm của Giáo hội Phật giáo TP.HCM là không bao che và hành vi của sư cô nêu trên sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Dân Việt, sự việc gây phẫn nộ khi trên mạng xã hội xuất hiện một clip trong đó ghi lại cảnh một sư cô trung niên đang quát nạt, trừng phạt đồ đệ là các em nhỏ vì cho rằng đứa trẻ "đã nhiều lần nói láo".

Đứa trẻ này khoảng 6 - 7 tuổi ngồi trên sàn, bị sư cô giật tóc và tát liên tục vào 2 má.

Thậm chí, thông tin trên báo Tổ quốc, trong lúc đánh đồ đệ, sư cô lớn tiếng nói đứa trẻ đã sai còn ngoan cố. Cảnh quát mắng, tát này còn xảy ra trước mắt một đồ đệ khác cùng tuổi. Thỉnh thoảng, sư cô yêu cầu đứa trẻ giữ tay bạn và cảnh cáo "nhớ lấy cảnh hành hạ này".

Qua tìm hiểu vụ việc, clip được quay ở chùa Long Nguyên (P.4, Q.4). Người đánh đập bé tiểu trong clip chính là Sư cô Thích nữ Hạnh Thảo, trụ trì của chùa này.

Thông tin từ Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.HCM cho biết, Ban Trị sự sẽ có phiên họp nhằm xử lý vụ việc trong ngày mai, 12/6/2020.

Minh Lan (Tổng hợp)