Tiêu điểm thế giới

Sri Lanka: Xe tải phát nổ cạnh nhà thờ giữa lúc cảnh sát gỡ bom

87 thiết bị nổ vừa được cảnh sát tìm thấy tại trạm xe buýt chính của thành phố Colombo, một ngày sau hàng loạt vụ nổ bom kinh hàng ở Sri Lanka.

Sri Lanka đã áp dụng lệnh giới nghiêm sau loạt vụ nổ bom thảm khốc ngày 21/4.

Ngày 22/4, một chiếc xe tải phát nổ gần nhà thờ St.Anthony ở thủ đô Colombo của Sri Lanka, khi các lực lượng chức năng đang tìm cách tháo ngòi nổ của quả bom.

Cảnh sát Sri Lanka đã tìm thấy 87 kíp nổ tại trạm xe buýt chính của thành phố Colombo, hãng tin Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên.

Tuyên bố được đưa ra sau khi chính quyền Sri Lanka quyết định áp dụng lại lệnh giới nghiêm sau vụ đánh bom kinh hoàng hôm 21/4, khiến gần 300 người trên khắp đất nước thiệt mạng.

Các báo cáo nói rằng một bưu kiện đáng ngờ đã được tìm thấy gần một nhà thờ ở Kochchikade, Colombo. Trong khi đó, người dân được cho là đang sơ tán khỏi khu vực.

Hơn 1.000 nhân viên quân sự đã được triển khai để đảm bảo an ninh tại Thủ đô Colombo, thủ phủ thương mại và cũng là thành phố lớn nhất của Sri Lanka.

Cảnh sát biển Ấn Độ cũng đã cảnh giác cao độ và tích cực tuần tra vùng biển ở phía Nam nước này sau vụ tấn công khủng bố ở Sri Lanka, đài truyền hình NDTV cho biết, nói thêm rằng một máy bay tuần tra cũng tham gia vào hoạt động này .

Theo chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ bờ biển đang tìm kiếm những kẻ tổ chức các vụ đánh bom ở Colombo, chúng có thể cố gắng xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ bằng đường biển.

Sri Lanka đã mở hoạt động an ninh quy mô lớn và đưa ra lệnh giới nghiêm ngay sau loạt vụ đánh bom tấn công quốc gia Nam Á này ngày hôm qua.

Giờ giới nghiêm, kết thúc lúc 6h00 sáng, giờ địa phương (00:30 GMT) vào thứ Hai, đã được đặt lại để bắt đầu lúc 8h00 tối (14:30 GMT) cùng ngày, kết thúc lúc 4h00 sáng thứ Ba (22: 30 GMT ngày thứ Hai), theo thông tin từ cổng Chính phủ Sri Lanka.

Ít nhất 290 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong 8 vụ nổ trên khắp Sri Lanka vào ngày lễ Phục sinh. Vụ nổ thực hiện ở nhiều nhà thờ và khách sạn ở Thủ đô Colombo và các thành phố khác.

Bộ trưởng Y tế Sri Lanka Rajitha Senaratne trước đó tuyên bố rằng, một loạt vụ nổ trên khắp đất nước được tổ chức bởi một nhóm khủng bố địa phương.