Văn hoá

Squid game trở thành tác phẩm ăn khách nhất của Netflix

Squid game đã thu hút 111 triệu lượt xem và hiện vẫn dẫn đầu danh sách top 10 phim được xem nhiều nhất của Netflix tại 94 quốc gia.

Daily Mail ngày 13/10 dẫn thông tin từ Netflix cho biết Squid game (Trò chơi con mực) đã vượt qua tác phẩm nhiều tranh cãi về cảnh nóng là "Bridgerton" để trở thành phim ăn khách nhất lịch sử của Netflix.

Trò chơi con mực ra mắt khán giả từ 17/9 và đến nay đã thu hút 111 triệu tài khoản xem trên nền tảng này. Thành tích này đã vượt qua con số 82 triệu tài khoản trong 28 ngày mà Bridgerton xác lập được.

Cảnh trong phim Trò chơi con mực.

Trò chơi con mực hiện vẫn dẫn đầu danh sách top 10 phim được xem nhiều nhất của Netflix tại 94 quốc gia. Đây cũng là phim đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất có thể vươn lên vị trí số 1 tại khu vực Mỹ của Netflix.

Mặc dù số liệu thống kê ấn tượng nhưng điều đó không có nghĩa là 111 triệu tài khoản trên đều xem Trò chơi con mực từ đầu đến cuối suốt 9 tập phim. Theo Daily Mail, một tài khoản chỉ cần nhấp chuột vào phim trong khoảng ít nhất 2 phút đủ để được Netflix thống kê là đã xem phim. Dẫu vậy, con số 111 triệu tài khoản cũng đã chiếm hơn một nửa tổng số tài khoản đăng ký Netflix trên toàn cầu hiện là 209 triệu tài khoản. Một thành tích khổng lồ mà bất kỳ phim nào cũng khao khát đạt được.

Bộ phim Trò chơi con mực được Netflix hỗ trợ đầu tư phụ đề và lồng tiếng với 30 ngôn ngữ, nhiều hơn so với các tác phẩm trước của nền tảng này như "Money Heist", "Lupin",...

Những nỗ lực “quốc tế hóa” của Netflix đã thu hút sự ngưỡng mộ từ người sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Amazon Jeffrey Bezos: “Reed Hastings và Ted Sarandos cùng nhóm tại Netflix thường xuyên làm đúng như vậy”, Bezos say sưa nói. “Chiến lược quốc tế hóa của họ không dễ dàng và họ đang làm cho nó hoạt động. Ấn tượng và đầy cảm hứng. (Và tôi rất nóng lòng được xem chương trình)".

Trò chơi con mực chính thức trở thành phim có lượt xem cao nhất lịch sử Netflix trong 4 tuần ra mắt.

Kết quả từ Trò chơi con mực giúp xác thực một loạt các động thái chiến lược mà Netflix đã thực hiện nhằm định hướng lại chính mình theo hướng toàn cầu hoá. Ted Sarnados, một trong những Giám đốc điều hành Netflix, cho biết bộ phim sinh tồn Hàn Quốc sẽ trở thành nội dung gốc thành công nhất từ trước đến nay của gã khổng lồ giải trí trực tuyến toàn cầu. “Trò chơi con mực chắc chắn sẽ là chương trình không nói tiếng Anh lớn nhất thế giới của chúng tôi", Ted Sarnados nói trong Code 2021, một hội nghị công nghệ hàng năm được tổ chức tại Beverly Hills, California , bởi công ty truyền thông Vox Media của Mỹ.

Ông lưu ý rằng Trò chơi con mực đang vượt qua tất cả các tác phẩm đình đám không phải tiếng Anh trước đây của Netflix, bao gồm cả loạt phim kinh dị tội phạm Tây Ban Nha Money Heist (La Casa de Papel) và loạt phim bí ẩn của Pháp Lupin.

Netflix đã bắt tay vào sản xuất những bộ phim có kịch bản gốc đầu tiên vào năm 2012 và đã tạo nên cú hích lớn để mở rộng toàn cầu 4 năm sau đó. Hiện tại, Netflix hoạt động tại hơn 200 quốc gia và có 209 triệu thuê bao đăng ký xem phim. Riêng thị trường Hàn Quốc, Netflix đã mạnh tay đầu tư hơn 500 triệu USD trong năm 2021 để sản xuất hàng loạt bộ phim đình đám, quy tụ dàn diễn viên hàng đầu của điện ảnh nước này.

Quốc Tiệp (theo Người lao động, VOV)