Hậu trường

SPL sẵn sàng chiêu mộ thêm rất nhiều siêu sao nhờ luật mới

Đã chiêu mộ được không ít sao số gia nhập giải đấu của mình, nhưng một số quy định đang được giải Saudi Pro tiếp tục thay đổi, để thêm nhiều siêu sao đến giải này.

Những CLB tại giải Saudi Pro League hồi hè năm ngoái đã chi xấp xỉ 700 triệu bảng để chiêu mộ các ngôi sao đã thành danh tại châu Âu như Karim Benzema, Neymar, Sadio Mane, Roberto Firmino, Riyad Mahrez, Jordan Henderson…

Nhưng theo Daily Mail, các ông chủ Ả Rập không muốn dừng lại ở đâu và bắt đầu từ mùa giải tới, BTC Saudi Pro League nhiều khả năng sẽ tăng số lượng ngoại binh được phép đăng kí của mỗi đội từ 8 lên 10.

Tuy nhiên, quy định mới này cũng sẽ giới hạn độ tuổi của cầu thủ nước ngoài. Quy tắc mới sẽ khiến các đội bóng tại SPL không chỉ nhắm đến những sao lớn đã thành danh. Mà các đội này sẽ chuyển hướng dần sang các ngôi sao trẻ triển vọng trên khắp thế giới.

Tậu về những ngôi sao đã khẳng định được danh tiếng nhưng chất lượng của Saudi Pro League vẫn rất bị nghi ngờ, khi gần đây xuất hiện tin Jordan Henderson bất mãn và muốn rời Al-Ettifaq. Trước đó, Karim Benzema được cho là cũng không hài lòng với cuộc sống ở Saudi Arabia.

Phiá đại diện giải đấu là Giám đốc điều hành tạm thời của Saudi Pro League, ông Saad Al Lazeez cho biết SPL vẫn đang đi đúng tiến độ. “Saudi Arabia là một quốc gia ưa chuộng bóng đá. Tất cả những chiến lược của chúng tôi đã đề ra vào đầu mùa giải đều hướng tới sự tăng trưởng bền vững và biến SPL thành giải đấu hàng đầu thế giới.

Chúng tôi rất hài lòng với những gì đã đạt được trong 5 tháng đầu tiên. Mọi thứ đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang ở một vị trí vững chắc. Tuy nhiên, chúng tôi biết cuộc sống bóng đá không bao giờ dừng lại và đây chỉ là bước đầu tiên trên hành trình dài phía trước”.