Giải trí

Soup sáng: Tan chảy trước khoảnh khắc khỉ đột âu yếm, ôm hôn khỉ con mới chào

Ngay sau giây phút khỉ con ra đời, Calaya đã đỡ lấy đứa con nhỏ bé của mình. Nó nhẹ nhàng, nâng trên tay sinh linh bé nhỏ rồi bắt đầu dành cho con trai của mình “những nụ hôn”.

Cataya, con khỉ đột cái đang được nuôi dưỡng tại Viện Sinh học và Bảo tồn Sinh vật Smithsonian (thủ đô Washington, D.C., Mỹ) đã lần đầu tiên làm mẹ khi sinh hạ một con khỉ đột đực, được đặt tên là Moke. 

Trong đoạn video ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc này, người ta có thể thấy cảnh Calaya nhẹ nhàng ôm con trong vòng tay, khẽ nâng niu cậu con trai bé bỏng và đặt lên môi một nụ hôn.

"Ca sinh của chú khỉ đột này thực sự rất đặc biệt và có ý nghĩa với chúng tôi. Đây không chỉ là một thành viên lâu năm của sở thú mà còn là một loài động vật quý hiếm cần được bảo tồn", Meredith Bastina - người chăm sóc sinh nở cho đàn linh trưởng tại sở thú chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 9 năm qua, một con khỉ đột sinh con tại Viện sinh học này. Được biết, Calaya đã mang thai từ mùa hè năm ngoái. Cha của Moke là một chú khỉ đột tên Baraka, 26 tuổi.

Hải Vân (tổng hợp)