Giải trí

Soup sáng: Nữ luật sư dùng chai nhựa xây nhà cho hàng nghìn người nghèo

Chỉ từ một câu nói đùa của chồng mà Ingrid Vaca Diez, một luật sư kiêm kiến trúc sư người Bolivia đã giúp đỡ hàng trăm gia đình xây nên căn nhà mơ ước của họ.

Ingrid luôn nhận thức được cuộc khủng hoảng sinh thái mà hành tinh của chúng ta đang phải gánh chịu rất là nặng nề. Khi chồng của Ingrid nhìn thấy đám vỏ chai cô tập trung trên hiên nhà ở Santa Cruz, anh cười:” Có lẽ đã đủ để xây nhà!”. Câu nói đùa của chồng khiến cô nảy ra ý tưởng tại sao không thử sử dụng chúng để xây nhà với chi phí thấp.

Nhận ra ý tưởng của mình thực sự có thể mang lại tác động tích cực cho các gia đình kém may mắn, Ingrid như được truyền cảm hứng và nghiêm túc bắt đầu dự án.

Mặc dù không có kinh nghiệm trong việc xây dựng một ngôi nhà, nhưng Ingrid đã học hỏi, nghiên cứu nhờ đó xây lên hơn 300 ngôi nhà bằng cách sử dụng hàng triệu chai nhựa.

Từ một câu nói đùa của chồng không ngờ lại trở thành một dự án để đời. Câu chuyện này chứng minh rằng, chẳng có gì là không thể và những vấn đề tưởng chừng khó khăn đôi khi lại có thể giải quyết một cách dễ dàng. 

Hải Vân (tổng hợp)