Giải trí

Soup sáng: Nghiệp vá đường của ông lão U70

Ngày ngày dù nắng hay mưa, trên chiếc xe đạp cà tàng, ông lão này vẫn rong ruổi khắp các con đường ở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Hễ thấy con đường nào có ổ gà, ổ voi thì ông lại dặm vá và san lấp.

Khoảng 6 năm nay, người dân ở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang đã quen với hình ảnh một người đàn ông đã ngoài 77 tuổi cặm cụ vá đường giữa trưa nắng.

Ông Tư là cái tên thân thương mà bà con đặt cho ông Cao Văn Long. Năm nay đã ngoài 77 tuổi, cái tuổi phải chọn cho mình lối sống an nhàn thì hơn 6 năm qua, ông lại chọn cho mình công việc vá đường thầm lặng. Cái công việc mà mọi người hay gọi là làm chuyện bao đồng.

Một ngày của ông Tư không lúc nào ngơi nghỉ, hết dặm vá đường, ông lại cặm cụi đi tìm nguyên liệu. Dù cuộc sống không dư giả, thậm chí có phần khốn khó nhưng hễ ở đâu có đoạn đường hỏng là ông lại tận tâm sửa lại.

Đối với ông Tư, tài sản lớn nhất sau từng ấy năm làm chuyện bao đồng chính là những bao nhựa đường. Bởi ông biết, khi nào mình còn sức khỏe và còn nhựa đường thì ông vẫn gắn bó với công việc thầm lặng này.

Hải Vân (tổng hợp)