Giải trí

Soup sáng: Hành trình không tưởng của cô gái khiếm thị gốc Việt thành Vua đầu bếp Mỹ

Christine Hà, cựu sinh viên khiếm thị trường đại học Houston đã giành chiến thắng trước Josh Marks, một chuyên viên quân sự đến từ bang Mississippi, để trở thành chủ nhân của phần thưởng trị giá 250.000 USD, một hợp đồng viết sách dạy nấu ăn và chiếc cúp Master Chef danh giá.

Trong suốt quá trình thi đấu tại Vua đầu bếp Mỹ, Christine Hà không thể nhìn thấy gì và cô được trợ giúp bởi một trợ lý. Khiếm khuyết về thị giác là một bất lợi rõ rệt, thậm chí trong những phần thi đồng đội, không một thí sinh nào muốn chọn cô gái này chỉ vì khiếm khuyết ở mắt cô.

Tuy nhiên trong suốt 2 tháng diễn ra cuộc thi, cô gái gốc Việt tỏ ra ngày một chuyên nghiệp trong nhà bếp, bất chấp không gian lạ lẫm của trường quay hay ánh sáng sân khấu làm cô đau đầu.

Và cuối cùng Christine Hà đã vượt qua 19 thí sinh khác để trở thành Vua đầu bếp thứ 3 của Mỹ. Trải qua 19 tập trong vòng chung kết, cô gái gốc Việt đã 6 lần là người giành chiến thắng ở cả thử thách cá nhân lẫn đồng đội, 3 lần nằm trong top 3 thí sinh xuất sắc.

Tôi muốn chứng minh rằng con người thực sự có thể theo đuổi những giấc mơ nếu đặt cả trái tim và tâm trí của mình vào nó”, đây chính là câu nói truyền cảm hứng của nữ đầu bếp khiếm thị gốc Việt đã viết nên một câu chuyện cổ tích có thật trên đất Mỹ.

Hải Vân (tổng hợp)