Giải trí

Soup sáng: Cụ ông 74 tuổi mắc bệnh ung thư và tinh thần lạc quan đáng ngưỡng mộ

Có một cụ ông đã 74 tuổi, mắc bệnh ung thư đã lâu nhưng lại có một tinh thần lạc quan và sự yêu đời đáng ngưỡng mộ. Không những thế, ông còn truyền nghị lực sống tới những người bệnh xung quanh qua những bài thơ tự ông sáng tác.

Trong đoạn clip, một cụ ông tóc đã bạc trắng, mặc quần áo bệnh nhân nhưng nét mặt tươi vui, đang đứng cuối giường bệnh của một cụ ông khác rồi đọc những bài thơ do chính mình sáng tác. 

"Con đưa bố đi khám viện K/ Tấp nập người đi vào đi ra/ Xe đưa xe đón trẻ lẫn già/ Ba lô, túi xách đeo lũ lượt/ Tưởng bố con mình đại hội thứ ba... Đấy ông thấy lạc quan chưa? Đi khám bệnh mà như trảy hội.

Bệnh nhân đông thế toàn bệnh lạ/ Xét nghiệm, nội soi, city cắt lớp, cộng hưởng từ/ Cốt để tìm ra cho đúng bệnh/ Viện phí người ít người nhiều chẳng kêu ca... Ông thấy tôi có kêu không? Bao nhiêu kệ con nó lo", cụ ông vừa đọc bài thơ vừa trò chuyện vui vẻ với người bạn cùng phòng bệnh.

Khi đọc hết bài thơ, cụ ông còn dặn bạn cùng phòng phải luôn giữ vững tinh thần lạc quan để chống chọi với bệnh tật.

Bạn Trần Minh là người đăng tải clip trên cho biết, ông nội của bạn mắc ung thư, hiện đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp (Hà Nội). Tại đây, ông nội của Minh nằm cùng phòng với cụ ông đọc thơ trong clip. Cụ ông này dù mắc bệnh nhưng tinh thần vô cùng lạc quan, là nguồn động lực tới những bệnh nhân cùng phòng và cả những phòng khác.

Hải Vân (tổng hợp)