Giải trí

Soup sáng: Cụ bà 70 tuổi vừa ôm đàn vừa hát và câu chuyện truyền cảm hứng phía sau

Dù đã 70 tuổi nhưng cụ bà này đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ trẻ bằng tài năng với âm nhạc, tình yêu với động vật và câu chuyện nghị lực đằng sau.

Nhân vật chính trong đoạn clip là một cụ bà người Thái Lan có tên là Malinda Herman, năm nay đã bước sang tuổi 70.

Tên tuổi của bà vốn không còn xa lạ gì với người dân ở xứ sở Chùa Vàng bởi cách đây 3 năm, bằng đoạn clip cover ca khúc "Why Do I Love You So" được con trai đăng tải thu hút hàng triệu lượt xem và bà nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội.

Bà Malinda Herman vốn là một ca sĩ phòng trà chuyên nghiệp, thường xuyên đi hát ở các khách sạn lớn ở Thái Lan hơn 40 năm trước. Tuy nhiên, trong một lần bị tai nạn nghiêm trọng, bà đã bị liệt một nửa gương mặt bà liền rời bỏ sân khấu, giã từ sự nghiệp làm ca sĩ.

Mặc dù gặp biến cố lớn nhưng cụ bà vẫn không từ bỏ niềm đam mê ca hát của mình. Bà thường cất tiếng hát khi chơi đàn guitar, dương cầm, tập trống vì đam mê cũng là để để rèn luyện cơ mặt đã bị liệt của mình. Ngoài ra sau này, khi phát hiện ra đám chó mèo cưng mình nuôi cũng rất thích nghe tiếng đàn guitar nên bà thường xuyên chơi cho chúng nghe.

Chính vì niềm đam mê với âm nhạc và tinh thần lạc quan khi đối diện với biến cố của cuộc đời, bà Malinda Herman hiện khá nổi tiếng trên mạng xã hội. 

Hải Vân (tổng hợp)