Giải trí

Soup sáng: Chuyện tình 25 năm đầy cảm động của đôi vợ chồng mắc hội chứng Down

Paul và Kris là đôi vợ chồng mắc hội chứng Down, họ đã chung sống bên nhau được 25 năm. Cặp đôi chỉ phải buông tay lìa xa khi anh Paul qua đời vào tháng 4 vừa rồi, sau một thời gian dài chống chọi với bệnh Alzheimer.

Nguồn clip: Tiin

Cả hai đều sinh ra ở Liverpool - một ngôi làng ven hồ thuộc bang New York, Mỹ. Họ được chẩn đoán mắc hội chứng Down từ nhỏ.

Ngoài hai mươi tuổi, Kris đã gặp Paul trong một buổi khiêu vũ dành cho người khiếm khuyết. Họ yêu từ ánh nhìn đầu tiên và bắt đầu hẹn hò suốt nhiều năm. Cuối cùng, một dấu mốc hạnh phúc đã đến vào năm 1988 khi Kris dũng cảm cầu hôn chàng trai kém mình 3 tuổi.

Susan - chị gái của Kris kể rằng, ngay trước lễ cưới một cô bạn thân thiết đã hỏi Kris vì sao lại yêu Paul, cô trả lời "vì anh ấy cũng mắc chứng Down". Câu nói ấy chứng minh rằng Kris đã vượt qua tất cả mọi mặc cảm để chấp nhận bản thân và chấp nhận đối phương, yêu hết mình mà không cần để tâm đến những lời bình phẩm ác ý.

Năm ngoái, anh Paul bắt đầu có triệu chứng của bệnh Alzheimer, tình hình ngày càng tệ đi dù Kris vẫn luôn ở cạnh bên chăm sóc.

Ngày 6/4 vừa rồi, Paul qua đời ở tuổi 56 trong vòng tay của Kris và gia đình. Còn tình yêu của cặp đôi thì cứ sống mãi trong trái tim của bạn bè và người thân - một tình yêu rất đỗi chân thành và giản dị từ hơn 25 năm trước.

Hải Vân (tổng hợp)