Giải trí

Soup sáng: Cho đi một chút tình yêu, bạn sẽ nhận được một tình yêu cho riêng mình

Cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều khi con người luôn cởi mở, thường xuyên biết giúp đỡ người khác và hành động đó được lan tỏa khắp cộng đồng.

Câu chuyện được mở đầu bằng hình ảnh một cậu bé với ánh mắt bất lực khi thấy bức tường trong thành phố nơi mình ở được phủ kín bởi những dòng chữ thô tục của đám thanh niên trẻ tuổi. Cậu quyết định sẽ tô lại bức tường để giấu đi những dòng chữ ấy bởi thùng sơn cậu lấy được ở trường.

Nhưng rồi, khi đi ngang qua một phòng học, chứng kiến cảnh một cô bé đang loay hoay không biết vẽ tiếp thế nào vì thùng sơn đã cạn, thì cậu lại nhẹ nhàng đặt thùng sơn của mình trước cửa mà không nói một lời nào. Đó là hành động mở đầu cho những san sẻ rất nhỏ nhặt và đời thường được tái hiện trong clip.

Cảnh kết thúc clip là rất nhiều người chung tay sơn lại bức tường bị đám thanh niên vẽ bậy trước đó.

Nhiều người xem đánh giá clip tuy không quá độc đáo về mặt ý tưởng và sáng tạo, nhưng nội dung thì vô cùng giản dị mà sâu sắc. Clip được thực hiện bởi nhóm ekip thuộc một tổ chức phi chính phủ tại Cộng hòa Séc kèm theo thông điệp: "Nếu bạn cho đi một chút tình yêu, bạn sẽ nhận được một tình yêu cho riêng mình".

Hải Vân (tổng hợp)