Giải trí

Soup sáng: Cậu bé dị tật cột sống và câu chuyện nghị lực khiến cả thế giới rơi nước mắt

Hình ảnh cậu bé 2 tuổi miệng cười rạng rỡ tập tễnh bước đi trên 2 chiếc nạng đã tạo cảm hứng cho biết bao người trên khắp thế giới.

Cậu bé không may mắn trong clip này chính là Roman Dinkel (2 tuổi, sống tại Kansas, Mỹ), khi vừa sinh ra cậu đã bị dị tật cột sống bẩm sinh. Tuy nhiên, không đầu hàng trước số phận, bằng chính nghị lực của bản thân, bằng tình thương vô bờ bến mà gia đình dành cho cậu bé, Roman đã chiến thắng được nghịch cảnh và tập tễnh đi những bước đi đầu tiên trong đời trên đôi nạng.

Quá trình tập đi của Roman vô cùng gian nan và vất vả. Nhưng với sự yêu thương, chăm sóc hết mình của bố mẹ, Roman đã không phụ lòng họ và đã có thể chập chững thực hiện những bước đi đầu tiên trong đời khi bé 2 tuổi.

Hình ảnh bé Roman hạnh phúc với nụ cười rạng ngời trên môi khi có thể tự mình di chuyển bằng đôi nạng là một hình ảnh đáng quý nhường nào. Và có lẽ, Roman Dinkel đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang gặp khó khăn hay đang mất phương hướng trong cuộc sống. Chú lính nhỏ sở hữu nghị lực phi thường này cũng đã trở thành kim chỉ nam trong cuộc sống của nhiều người.

Hải Vân (tổng hợp)