Giải trí

Soup sáng: Cậu bé 1 chân và câu chuyện truyền nghị lực sống gây xúc động

Đoạn clip ngắn kể về câu chuyện của chàng cầu thủ 1 chân người Mỹ Nico Calabria vẫn âm thầm chinh phục trái bóng tròn đã trở thành nguồn cảm hứng, nghị lực sống cho biết bao người dân toàn cầu.

Sinh ra chỉ có 1 chân, nhưng Nico Calabria vẫn có một tình mãnh liệt với thể thao. Chàng trai này không bao giờ coi khiếm khuyết của cơ thể là khiếm khuyết của tâm hồn, của ước mơ và nghị lực.

Bởi vậy, dù đi lại khó khăn nhưng Calabria đã quyết tâm tham gia vào các hoạt động thể thao từ khi còn rất nhỏ. Bằng nghị lực phi thường của mình, Calabria không chỉ chơi đá bóng mà còn tham gia môn đấu vật tại trường.

Năm 13 tuổi, Calabria trở thành người đầu tiên leo lên đỉnh núi Kilimanjaro khi chỉ có 1 chân và phải chống nạng. Và hành trình này của cậu bé đã thu về hơn 100.000 USD cho quỹ từ thiện.

Đặc biệt khi tham gia đá bóng, cậu còn gây ấn tượng với mọi người khi thực hiện cú sút bằng cách chống nạng và bay người. 

Với những nỗ lực phi thường mà hiếm người có được, Nico Calabria đã truyền được cảm hứng cho biết bao người dân trên toàn thế giới.

Hải Vân (tổng hợp)