Dân sinh

Sống chui ở sân bay 3 tháng, bị bắt chàng trai cho biết lý do bất ngờ

Người đàn ông 33 tuổi sống chui ở sân bay quốc tế O’Hare tại Chicago (Mỹ) suốt 3 tháng mà không ai hay biết.

Theo CNN, Aditya Udai Singh (33 tuổi) bị bắt tại O’Hare vào sáng ngày 16/1 (giờ địa phương), bị buộc tội Xâm phạm khu vực cấm của sân bay và Trộm cắp vặt.

Người đàn ông cho biết mình quá sợ để về nhà do Covid-19.

Kết quả điều tra của sở Cảnh sát Chicago cho thấy Singh đến Chicago trên chuyến bay từ Los Angeles vào ngày 19/10. Singh đã sống trong khu vực an ninh sân bay từ đó cho đến khi 2 nhân viên của hãng United Airlines yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của anh ta. Khi đó các nhân viên đã tiếp cận Singh và yêu cầu anh ta tiến hành nhận dạng. Singh đã hạ khẩu trang xuống trước khi cho họ xem thẻ nhân viên sân bay.

Tấm thẻ có vẻ như thuộc về một giám đốc điều hành, người đã báo mất thẻ từ cuối tháng 10. Nhanh chóng, mọi việc vỡ lở, Singh đành thừa nhận rằng đã ở sân bay suốt 3 tháng và cho biết lý do là "sợ phải về nhà do Covid-19".

Trước khi sống nhờ thức ăn của các hành khách qua lại nơi đây, anh ta là một người thất nghiệp, sống ở thành phố Orange, California. Singh không có tiền án, tiền sự, thậm chí còn có bằng thạc sĩ về khách sạn. Tuy nhiên anh từng có những hành vi bất thường nhưng không có hành vi bạo lực.

Trong trường hợp nộp đủ 1000 USD (23 triệu đồng) tiền bảo lãnh để được tại ngoại, Singh vẫn sẽ bị cấm ra vào sân bay. Anh sẽ phải ra tòa vào ngày 27/1.

Được biết, O’Hare là một trong những sân bay có số lượng chuyến bay cất cánh và hạ cánh đông đúc hàng đầu thế giới, với lượng hành khách trước đại dịch là 84,6 triệu người/năm.

Minh Hoa (t/h)