Cộng đồng mạng

“Sởn gai ốc” nhìn cảnh thợ lặn… hôn cá sấu mõm ngắn

Nhà sinh vật học nhịn thở trong khoảng ba phút để lặn xuống nước, ghi hình và “hôn” cá sấu khổng lồ.

Nhà sinh vật học Christopher Gillette đăng tải video lên mạng xã hội với 167.000 người theo dõi Instagram của mình cảnh cuộc gặp gỡ “thân mật” với cá sấu Casper tại trung tâm cứu hộ động vật Everglades Outpost, bang Florida, Mỹ.

Đoạn clip ghi lại cảnh Chris hôn cá sấu - tên là Casper - dưới nước. Anh ta lại gần con cá sấu trước khi hôn lên mũi nó.

Dù là kẻ săn mồi nguy hiểm, con cá sấu tỏ ra khá điềm tĩnh và không bận tâm đến những cử chỉ thân thiết của anh. Gillette thậm chí còn thử đưa ngón tay vào miệng cá sấu.

Nhà sinh vật học hoang dã cho biết: "Casper sử dụng các cơ quan cảm nhận trên da (chấm đen trên mặt) để cảm nhận xung quanh, tìm kiếm thức ăn. Nó có thể thấy rõ tôi đang ở dưới nước, ngay sát nó nhưng không cố ý muốn cắn. Nếu muốn, cú ngoạm sẽ rất nhanh và chủ động. Nhưng bạn có thể thấy động tác há miệng rất chậm và mang tính thăm dò, hoàn toàn không tỏ ra hung dữ hay muốn tấn công con mồi".

Hàng chục ngàn người đã xem video của Chris. Một người nói: "Tôi nghĩ rằng đây là video ấn tượng nhất cho đến nay.

Cá sấu mõm ngắn là động vật ăn thịt sống ở sông hồ, đầm lầy. Chúng có chiếc đuôi to khỏe, dùng để bơi và tự vệ. Mắt, tai và mũi cá sấu nằm ở đỉnh đầu, hơi nhô lên trên khi chúng bơi sát mặt nước. Cá sấu mõm ngắn trưởng thành thường ăn cá, chim, thú nhỏ, đôi khi cũng ăn những con mồi lớn như hươu hay trâu bò.

Phong Linh (theo Daily Star)