Chính sách

Sớm triển khai dự án nâng cấp cảng cá và khu neo đậu tại Bạch Long Vĩ

Củ tri Hải Phòng đề xuất sớm bố trí nguồn vốn xây dựng Cảng và khu neo đậu tàu phía Tây Nam của huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT vừa có công văn phản hồi Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, trả lời kiến nghị của cử tri về việc, sớm bố trí nguồn vốn xây dựng Cảng và khu neo đậu tàu phía Tây Nam của huyện đảo Bạch Long Vĩ thành Cảng cá loại I và khu tránh trú bão cho tàu cá cấp vùng.

Được biết, dự án này đã được đưa vào dự án “Phát triển thủy sản bền vững” vay vốn Ngân hàng Thế giới do Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn quản lý thực hiện. Kinh phí dự kiến 300 tỷ đồng và thời gian thực hiện dự kiến là trong năm 2022 - 2024.

“Xây dựng Bạch Long Vĩ trở thành trung tâm hậu cần nghề cá và tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Bắc” là nội dung được xác định trong Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan.

Công văn phản hồi của Bộ NN-PTNT nêu rõ, căn cứ theo đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xem xét, đánh giá và bổ sung nội dung dự án “Nâng cấp cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Bạch Long Vĩ” vào nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án “Phát triển thủy sản bền vững” - Dự án thành phần tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đề xuất dự án “Phát triển thủy sản bền vững” - Dự án thành phần tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Văn bản số 192/TTgQHQT ngày 17/02/2021.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng cho hay, Bộ đang xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án “Phát triển thủy sản bền vững” để gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Dự kiến dự án “Nâng cấp cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Bạch Long Vĩ” sẽ được triển khai thực hiện từ năm 2022.