Văn hoá

Sôi nổi hội thi Chạy vượt đồi cát Mũi Né 2021

Nằm trong chương trình lễ hội Mừng Đảng – Mừng xuân Tân Sửu 2021, sáng 15/2, tức mùng 4 Tết, hội thi Chạy vượt đồi cát Mũi Né diễn ra trong không khí vui tươi.

Khác với không khí yên ắng hàng ngày, rạng sáng mùng 4 Tết, đồi cát bay Mũi Né, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận bắt đầu tấp nập người dân và du khách đổ về từ rất sớm.

Ai ai cũng muốn tranh thủ khoảnh khắc bình minh để lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp trên bức tranh cát trải dài. Hội thi Chạy vượt đồi cát đã trở thành hội thi truyền thống trong những ngày đầu xuân tại phố biển Phan Thiết.

Khai mạc hội thi.

Các đơn vị tham gia hội thi Chạy vượt đồi cát Mũi Né.

Hội thi Chạy vượt đồi cát Mũi Né năm 2021 thu hút 20 đơn vị tham gia, với hơn 300 vận động viên bao gồn các phường, xã và trường học trên địa bàn.

Về thể thức thi đấu, hội thi được chia làm 2 nội dung là nữ 2.000m và nam 4.000m.

Sau khi tiến hành các thủ tục chuẩn bị, đúng 7h15, các vận động viên nữ đã xuất phát chạy trên quãng đường dài 400m sau khi có hiệu lệnh từ tổ Trọng tài điều khiển.

Ở những mét đua đầu tiên dành cho nữ, các vận động viên rất chịu khó bám sát nhau, nhưng đến quãng đường 1.600m đồi cát, sự tách tốp dần thể hiện khá rõ.

Các vận động viên nữ chuẩn bị xuất phát.

Sau hiệu lệnh của Tổ Trọng tài xuất phát nội dung thi đấu dành cho nam, các vận động viên ngay lập tức tăng tốc để bứt tốp lên dẫn đầu cuộc đua với cự ly 4000m.

Các vận động viên nam trước vạch xuất phát.

Nỗ lực cố gắng về đích của các vận động viên nữ.

Sau hơn 1 giờ tranh tài với không khí sôi nổi, hội thi Chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng Đảng – mừng Xuân Tân Sửu 2021 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Một lần nữa, hội thi tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các vận động viên chuyên lẫn không chuyên.

Đối với các vận động viên tham gia cuộc thi, từng mét cát trên đường đua cũng là mỗi thử thách thật sự mà họ phải nỗ lực hết mình để vượt qua. Hội thi Chạy vượt đồi cát Mũi Né năm nay chứng kiến khá nhiều vận động viên trẻ lần đầu tiên tham dự.

Dù không xác định sẽ tranh thứ hạng cao ở lần đầu tham gia nhưng tinh thần thi đấu của các bạn hết sức nhiệt tình. Chính vì vậy mà dù khá kiệt sức và đã bị bỏ lại khá xa trên đường đua nhưng hầu hết các bạn đều hoàn tất cự ly thi đấu của mình.

Riêng đối với đông đảo khán giả là nhân dân địa phương và cả du khách thập phương, Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng Đảng – mừng Xuân đã trở thành hội thi truyền thống không thể thiếu mỗi dịp mùng 4 Tết.

Trong suốt quá trình các vận động viên thi đấu, những tiếng hò reo, cổ vũ của những khán giả này đã tiếp thêm động lực cho các vận động viên và tạo ra bức tranh sôi nổi, nhộn nhịp của những ngày xuân.

Đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Đỗ Duy Thắng giải Nhất nội dung nam.

Triệu Diệu Nhi giải Nhất nội dung nữ.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất nội dung 4000m nam thuộc về vận động viên Đỗ Duy Thắng của đơn vị phường Đức Nghĩa. Ở nội dung 2000m nữ vận động viên Triệu Diệu Nhi của đơn vị xã Tiến lợi đạt giải Nhất.