Video

Soi đèn pin lên cây, nhóm du khách chứng kiến cảnh tượng bất ngờ

Từ kẻ đi săn, con trăn đã trở thành con mồi chỉ trong thời gian ngắn khiến nhiều du khách bất ngờ.

Đoạn clip được hướng dẫn viên Landon Eades ghi lại tại khu bảo tồn hoang dã ở châu Phi.

Cụ thể, khi theo chân một con báo hoa mai trong khu bảo tồn, Landon và nhóm du khách chứng kiến một cảnh tượng bất ngờ. Con báo phát hiện ra hai con linh cẩu đang chuẩn bị ăn thịt một con trăn to lớn dài đến 4 mét. Trước đó, con trăn đang ăn dở một con linh dương Nam Phi trong bụi rậm thì bị linh cẩu phát hiện.

Từ kẻ đi săn, con trăn lại trở thành bữa ăn cho linh cẩu. Thế nhưng, chưa kịp vui mừng vì có được bữa ăn thịnh soạn thì linh cẩu lại bị báo hoa mai cuỗm mất con mồi. Sau đó, con báo thông minh lôi con trăn lớn lên cây cao để tránh bầy linh cẩu và những kẻ săn mồi khác làm phiền.

Báo hoa mai (Panthera pardus) sinh sống ở châu Phi và châu Á. Tuy có kích thước tương đối nhỏ so với các loài mèo lớn khác, chúng là kẻ săn mồi nguy hiểm và đáng sợ. Khả năng rình mồi và ăn bất cứ động vật nào giúp chúng trở thành loài họ mèo sinh tồn thành công nhất trong tự nhiên. Chúng thường sống và đi săn một mình. Thức ăn chủ yếu của báo hoa mai bao gồm các loài linh dương, linh trưởng, hươu, lợn rừng, thỏ.

Trong khi đó, trăn đá châu Phi là loài bò sát không độc, có kích cỡ cơ thể khi trưởng thành có thể lên đến 3,6m. Như nhiều loài trăn khác, trăn đá châu Phi giết chết con mồi bằng cách siết chặt, khiến con mồi bị ngưng thở hoặc bị vỡ xương dẫn đến tử vong.

Trăn đá châu Phi được xem là loài rắn có kích thước lớn nhất tại châu Phi. Đây là loài rất hung dữ, sẵn sàng tấn công và ăn thịt cả những động vật lớn hơn cơ thể của nó như linh dương hay cá sấu…

Hải Vân (T/h)