Sự kiện

Sóc Trăng: Tổ chức test nhanh Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức

Ngày 6/11, UBND tỉnh Sóc Trăng có công văn về việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc thuộc thẩm quyền quản lý.

Việc này nhằm chủ động tầm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Thời gian thực hiện trong 2 tuần bắt đầu từ ngày 8/11 với số lần xét nghiệm 3 ngày/lần.

Riêng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở GD&ĐT chưa tổ chức dạy học trực tiếp thì không thực hiện test nhanh. Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc xét nghiệm khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh giao Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh tổ chức xét nghiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cấp tỉnh; đồng thời khẩn trương phân bổ test nhanh cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức xét nghiệm trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức xét nghiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cấp huyện, cấp xã và thực hiện quy trình xét nghiệm, xử lý ca nhiễm (nếu có) theo quy định.