Sự kiện

Sóc Trăng: Tận dụng thời gian giãn cách, sớm khống chế các ổ dịch

Trong thời gian còn lại của đợt giãn cách, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các địa phương cần tận dụng để sớm khống chế các ổ dịch, không để phát sinh thêm ca mới.

Ngày 8/8, tin từ ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố cần tận dụng thời gian 7 ngày còn lại để thực hiện quyết liệt, đồng bộ, mạnh mẽ hơn các biện pháp phòng, chống dịch; sớm khống chế các ổ dịch và không để phát sinh thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng.

“Địa phương nào kiểm soát tốt tình hình đến khi kết thúc giãn cách xã hội giai đoạn 2 có thể trở thành vùng an toàn (vùng xanh), ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ xem xét không tiếp tục áp dụng Chỉ thị số 16.

Ngược lại, các địa phương vẫn còn ca nhiễm trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ cao thì sẽ tiếp tục kéo dài thời gian áp dụng Chỉ thị số 16”, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động trên địa bàn tỉnh này.

Theo ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, đến nay, tỉnh đã nhận được 72.000 liều vaccine và triển khai tiêm 3 đợt. Đến đầu tháng 8, hơn 58.500 liều vaccine đã được tiêm, đạt tỷ lệ hơn 81%.

Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine năm 2021-2022, tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch thực hiện với 57 điểm tiêm, có thể tiêm từ 12.000 - 15.000 liều/ngày.

Theo thông cáo báo chí ngày 8/8 của sở Y tế tỉnh Sóc Trăng về tình hình dịch Covid-19, từ ngày 27/4 đến 15h ngày 8/8 số ca mắc Covid-19 cộng dồn là 418 trường hợp.