An ninh - Hình sự

Sóc Trăng: Tạm giữ 2 đối tượng thực hiện hơn 10 vụ trộm xe máy

Công an huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng vừa tạm giữ 2 đối tượng thực hiện hơn 10 vụ trộm xe máy trong khoảng 3 tháng.

Người bị công an tạm giữ là Nguyễn Minh Thức, SN 1993, trú tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định và Lý Kim Ngọc, SN 1998, trú tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào trưa 3/7, Thức cùng Ngọc đi xe máy đến khu vực ấp Mỹ Yên, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách. Lúc này, cả hai phát hiện chiếc xe máy mang BKS 83C1-469.44 đang đậu trước sân nhà của người dân, không có người trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Để thực hiện hành vi, Thức đã dùng dụng cụ bẻ khóa và lấy trộm xe bỏ trốn. Ngay sau đó, người dân phát hiện truy hô và báo cho lực lượng công an phối hợp truy bắt.

Đến tối cùng ngày, cả hai đối tượng nêu trên đã bị cơ quan công an bắt giữ khi đến khu vực xã Song Phụng, huyện Long Phú. Công an tạm giữ tang vật phục vụ điều tra.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, ngoài vụ trộm xe máy trên, khoảng 3 tháng trở lại đây, các đối tượng còn thực hiện 11 vụ trộm xe máy ở các địa bàn huyện Châu Thành, Trần Đề, Mỹ Xuyên và Kế Sách.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.