Sự kiện

Cán bộ, người lao động Sóc Trăng đi làm theo nguyên tắc "1 cung đường 2 điểm đến"

Ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký văn bản phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, do hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, khó lường; đặc biệt là gần đây đã xuất hiện một số ca nhiễm có liên quan đến công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan Nhà nước.

Trong khi đó, để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao, các cơ quan, đơn vị nhà nước cần phải được đảm bảo an toàn để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tránh lây nhiễm từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Do vậy, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, mặt trận, đoàn thể, các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn quán triệt cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý đi làm việc theo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”, chỉ đi từ nhà đến cơ quan và ngược lại.

Đồng thời, hạn chế đi đến các nơi công cộng như chợ, siêu thị. Vận động người thân trong gia đình hạn chế ra khỏi nhà, tránh tiếp xúc nhiều người trong thời gian giãn cách xã hội để phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Theo sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính từ ngày 27/4 đến 15h ngày 10/8/2021, toàn tỉnh ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với Covid-19. Như vậy, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có 455 trường hợp dương tỉnh với Covid-19, đã có 89 trường hợp đủ điều kiện xuất viện.