Hồ sơ điều tra

Sóc Trăng: Kẻ hiếp dâm bé gái ngoài khu mộ nhận kết cục ra sao?

Lợi dụng tâm lý lo sợ cha mẹ phạt, Đạo đã dụ dỗ bé gái hàng xóm giao cấu trái ý muốn của bị hại, ở mương phía sau tường rào của một khu mộ.

Ngày 18/10, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Tạ Hồng Đạo, 27 tuổi, ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng 8 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Mức án này bằng với bản án sơ thẩm xét xử Đạo vào tháng 8/2019.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 19h ngày 23/11/2017, Đạo đi đến nhà người quen uống rượu đến khoảng 20 – 21h cùng ngày thì nghỉ.

Khi Đạo đi về ngang một trường mẫu giáo thuộc ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên thì thấy bé K.T.B.T., SN 2005 - hàng xóm với Đạo đang ngồi ở bờ mương.

Tại đây, Đạo đến hỏi chuyện thì được bé T. cho biết, do sợ cha mẹ đánh vì không làm việc nhà nên không dám về nhà.

Bị cáo sau đó đưa bé gái đến bờ mương phía sau tường rào của một khu mộ để làm “chuyện người lớn” rồi về nhà ngủ. T. thì đến ghế đá của một gia đình cùng xóm ngồi đến sáng hôm sau.

Khi cha T. tìm gặp con gái thì được em kể lại mọi chuyện đã làm với Đạo. Người cha sau đó đến công an tố cáo gã 9X hãm hại con gái ông.

Sau nửa năm điều tra, tháng 5/2018, Công an huyện Mỹ Xuyên khởi tố Đạo và cấm bị cáo đi khỏi nơi cư trú cho đến nay.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Đạo là rất nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo là người có đủ năng lực hành vi để biết rằng quyền bất khả xâm phạm về tình dục luôn được pháp luật bảo vệ, hành vi xâm phạm về tình dục luôn bị nghiêm cấm.

Bị cáo Đạo tại tòa.

“Nhưng chỉ vì để thỏa mãn dục vọng của bản thân mà bị cáo Đạo đã lợi dụng tâm lý lo sợ cha mẹ phạt; lợi dụng việc bị hại là trẻ em, không có khả năng tự bảo vệ mình.

Mặc khác, giữa bị cáo và bị hại là người cùng xóm, có quen biết, bị hại tin tưởng bị cáo nên bị cáo đã dụ dỗ để giao cấu trái ý muốn của bị hại T.”, HĐXX nhận định.

Do đó, hành vi phạm tội của bị cáo có đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của bị hại, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội của địa phương…

Tuy nhiên, cũng cần xem xét cho bị cáo các tình tiết giảm nhẹ như: Bị cáo là người dân tộc Khmer, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật còn hạn chế.

Sau khi phạm tội và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo khắc phục bồi thường cho bị hại 3 triệu đồng; bị cáo có nhân thân tốt, không tiền án, tiền sự;…

Vì các lẽ trên, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đạo 8 năm tù tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt bị cáo thi hành án.