Sự kiện

Sóc Trăng: Bắt nhóm giả công an cướp 50 triệu tại sòng bạc

Năm người giả công an đến sòng bạc của người dân tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cướp 50 triệu đồng thì bị công an bắt ba người, còn hai đồng phạm đã bỏ trốn.

Chiều 7/2, UBND tỉnh Sóc Trăng thưởng nóng 10 triệu đồng cho tập thể ban chuyên án bắt nhóm người giả công an để cướp tài sản xảy ra tại huyện Mỹ Xuyên.

Trong đó, một tập thể và hai cá nhân được UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen. Năm cá nhân khác cũng được Công an tỉnh Sóc Trăng tặng giấy khen do có thành tích phá án.

Theo cơ quan điều tra, chiều 26/1 (mùng 2 Tết Canh Tý), gia đình ông Nguyễn Trung Kiên, ngụ ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, tổ chức tiệc rượu.

Đến khoảng 20h cùng ngày, một số người là bà con họ hàng và láng giềng bắt đầu đánh bạc ăn thua bằng tiền với hình thức bài binh 6 lá.

Đến 0h ngày hôm sau, một số đối tượng lạ mặt mang theo khóa số 8, súng điện, máy bộ đàm và tự xưng là công an xuất hiện tại nhà ông Kiên.

Nghi can Lê Văn Minh.

Họ yêu cầu những người trong sòng bạc đưa hết tiền. Sau khi lấy trên 50 triệu đồng, nhóm người lạ mặt bỏ đi. Các nạn nhân sau đó báo công an địa phương.

Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo phòng CSHS phối hợp với Công an huyện Mỹ Xuyên thu thập chứng cứ, lấy lời khai bị hại và người làm chứng.

Bốn ngày sau đó, ban chuyên án đã xác minh được các đối tượng giả danh công an để cướp tài sản khi bọn chúng đang trốn tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Minh Kha và Hoàng Quyết Tâm.

Công an Sóc Trăng sau đó bắt khẩn cấp Hoàng Quyết Tâm, 27 tuổi, ngụ thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Minh Kha, 24 tuổi, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu và Lê Văn Minh, 28 tuổi, ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Các nghi can này sau đó khai thêm 2 đồng phạm là Thạch Đạt, 30 tuổi, ngụ tại xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên và Đặng Văn Dương, 28 tuổi, ở thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Tuy nhiên, 2 thanh niên này đã bỏ trốn và đang bị cảnh sát truy bắt.