Văn hoá

Số tài khoản ngân hàng trong Squid Game với số dư gần 45,6tỷ won là thật

Sau khi có người chuyển tiền được vào số tài khoản trên phim Squid Game, đại diện ê-kíp sản xuất liền lên tiếng xác nhận tài khoản ngân hàng trong phim có thật.

Thời gian qua, bộ phim Squid Game của Hàn Quốc đã và đang gây sốt toàn cầu. Bộ phim với thể loại sống còn cùng nhiều chi tiết ấn tượng đã giúp Squid Game chinh phục đông đảo khán giả và phổ biến rộng rãi.

Thế nhưng, càng xem khán giả càng phát hiện ra nhiều khuyết điểm khiến Squid Game khó lòng sánh ngang với những tượng đài như Liar Game hay As The God Will. Ngay cả phần quan trọng nhất là kịch bản cũng chứa đầy lỗ hổng, thiếu sự nhất quán giữa các chi tiết.

Số lượng người tham gia Squid Game quá đông.

Cụ thể, trong phim những người chơi tham gia Squid Game đều mang một số báo danh cố định từ 001 đến 456. Không hiểu vì số lượng quá lớn hay sao mà ban tổ chức lại gặp khó khăn trong công tác quản lý, dẫn đến việc người chơi… đổi số báo danh loạn xì ngậu. Dù chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng khán giả đã rất tinh mắt phát hiện ra sự thiếu nhất quán này.

Người đàn ông này khi tham gia trò chơi có số báo danh 088...

...Nhưng khi xuất hiện trên bảng điện tử thì đó lại là một người phụ nữ.

Người đàn ông này ban đầu là người mang số 061...

...nhưng số áo này sau đó lại thuộc về một người khác đầy khó hiểu.

Ngoài ra, ở trò chơi thứ 5, các thí sinh phải đi qua một cây cầu kính đầy nguy hiểm. Người đàn ông có số thứ tự 17 giới thiệu mình từng là công nhân làm việc 33 năm trong ngành kính và dễ dàng phân biệt được đâu là kính thường, đâu là kính cường lực.

Điều đáng nói là trong một phân đoạn tiếp theo khi ban tổ chức kiểm tra thông tin của người này lại hiện ra khoảng thời gian làm việc là từ năm 1897 – 2020, tức là 123 năm. Khán giả chỉ biết lắc đầu ngao ngán trước lỗi đánh máy ngớ ngẩn này của ê-kíp sản xuất.

Người đàn ông sống hàng trăm năm.

Không chỉ tình tiết trong phim mà những câu chuyện bên lề của bộ phim cũng được cư dân mạng khai thác triệt để.

Ngày 27/9, tờ No Cut News đưa tin ê-kíp Squid Game tiếp tục vướng rắc rối vì để lộ số tài khoản ngân hàng thật với số dư gần 45,6 tỷ won (khoảng 38,6 triệu USD). Theo No Cut News, những ngày qua, cộng đồng mạng Hàn Quốc xôn xao trước thông tin một cá nhân đã chuyển được tiền vào tài khoản ngân hàng kể trên.

Vụ việc dấy lên tranh cãi. Công chúng chỉ trích ê-kíp sản xuất Squid Game khi liên tục để lộ thông tin cá nhân. Trả lời vấn đề trên với No Cut News vào ngày 27/9, đại diện ê-kíp sản xuất Squid Game xác nhận tài khoản ngân hàng trong phim có thật. Tuy nhiên, ê-kíp sản xuất đã thảo luận và được sự đồng ý của chủ tài khoản.

Squid Game đang thu hút nhiều lượt người xem.

Trước đó, tờ Money Today đưa tin một phụ nữ bị làm phiền bởi hàng nghìn cuộc điện thoại, tin nhắn vì thuê bao của cô xuất hiện trong phim Squid Game. Cô cho biết có hơn 4.000 số điện thoại đã bị xóa và pin điện thoại cạn suốt nửa ngày do những cuộc gọi tò mò.

Ê-kíp sản xuất Squid Game sau đó liên hệ với chủ nhân số điện thoại và đề nghị bồi thường một triệu won (khoảng 851 USD) để cô từ bỏ thuê bao đó.

Quốc Tiệp (theo Zing, Saostar).