Bóng đá Việt Nam

S.Ố.C: HAGL ‘ký gửi’ 17 cầu thủ, biến Hải Phòng thành sân sau

Bầu Đức đã và đang bán, cho mượn hoặc sẽ thử việc 17 cầu thủ từng tốt nghiệp từ HAGL đến Hải Phòng. Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy bị sốc nặng.

Triệu Việt Hưng là cái tên mới nhất của HAGL ngược ra Hải Phòng. Để có chữ ký của tiền vệ U23 Việt Nam, giới thạo tin bàn tán, đội bóng của ông bầu Hoàn “pháo” đã phải chi ra một số tiền không nhỏ cho HAGL và cho cá nhân Việt Hưng.

Việt Hưng có vẻ như đã bị “sốc” trước thông tin được biệt phái đến Hải Phòng khi anh đang nghỉ ngơi ở quê nhà Hải Dương. Tức, cầu thủ này không có quyền quyết định, anh đi đâu, đá đội nào, hạng mấy đều do cấp trên điều chuyển.

Đấy cũng là câu chuyện của 13 cầu thủ khác, hiện đã và đang có mặt ở Hải Phòng để cho HLV Chu Đình Nghiêm xem giò cẳng. Những người yêu mến HAGL hẳn đã rất “sốc” khi bầu Đức quyết định “ký gửi” 17 trưởng thành từ lò HAGL ra Hải Phòng.

Thực ra, đã có một nhóm nhỏ HAGL đến đất Cảng trước đó vài ba năm, họ là: Lê Trung Hiếu, Nguyễn Thành Đồng và Lê Hoàng Thống. Những cầu thủ này giờ đã trở thành người tự do khi được HAGL thanh lý hợp đồng.

Nhóm đã chắc chắn sẽ ăn lương và nhận lót tay của Hải Phòng được cho là Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho, Trần Hữu Đông Triều và Châu Ngọc Quang. Cả 4 cầu thủ này từng là tuyển thủ U23 Việt Nam và đều khẳng định được chuyên môn của mình nhưng lại không có nhiều cơ hội ra sân dưới triều đại Kiatisak.

Nhóm cuối cùng gồm Nguyễn Kiên Quyết, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Lê Văn Sơn, A Hoàng, Vũ Minh Hiếu, Huỳnh Tiến Đạt, Lê Hữu Phước, Nguyễn Thanh Nhân. Đây sẽ là những cầu thủ phải chấp nhận những thử thách lớn nếu trong đợt thử việc sắp tới.

Hải Phòng hiện đang có quân số trên 40 người. Trong số này có đến 17 người đến từ HAGL. Với mặt bằng chất lượng hiện tại, sẽ chẳng có bất ngờ nếu mùa tới, đội bóng đất Cảng sẽ có phân nửa lực lượng là “gà nhà” của bầu Đức.

Châu Ngọc Quang từng góp mặt tại VCK U23 châu Á 2018 nhưng lại không tìm được chỗ đứng ở HAGL

CHUYỆN ĐÃ RẤT CŨ CỦA NHỮNG NGƯỜI ANH EM HÀ NỘI FC VÀ SÀI GÒN FC

Chuyện Hải Phòng mượn quân từ HAGL thực ra rất bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với đặc thù tại V.League, việc HAGL và Hải Phòng “kết thành huynh đệ”  trở thành câu chuyện… bất bình thường. Nó cũng giống như chuyện do thừa mứa cầu thủ, Hà Nội FC đã đẩy “trọn gói” cho Sài Gòn FC.

Cho nên mỗi trận đấu giữa Hà Nội FC với Sài Gòn FC ngày trước đều khiến dư luận hồ nghi. Và sự hồ nghi đó có lý, bởi có những trận cầu đã kiến thúc như kịch bản đã được đoán định. Thêm nữa, cầu thủ 2 đội bóng này “tình như thủ túc” nên chưa bao giờ có lời qua tiếng lại hay xung đột trên sân.

Từ khi Sài Gòn FC được chuyển giao cho một doanh nghiệp tại TP.HCM, những ngờ vực mới dần thưa. Cho đến bây giờ, Sài Gòn FC gần như đã sạch bóng quân nhà bầu Hiển. Cuộc chiến giữa đôi bờ chiến tuyến mới mang đến sự lôi cuốn, chứ không èo uột khán giả như ngày xưa.

Trở lại câu chuyện HAGL bán, cho Hải Phòng mượn cầu thủ. Đây thực chất là kết quả một cú “giao kèo” giữa bầu Đức và bầu Hoàn “pháo” tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Pleiku).

Trong thế giới phẳng, mỗi cầu thủ đều ý thức “ăn cây nào rào cây đó”. Tuy nhiên, với người Việt họ vẫn nặng những món nợ ân tình. Chính cái chữ Tình ấy có thể sẽ khiến cho một trận đấu giữa đôi bờ là “huynh đệ” mang tiếng xấu trong một buổi chiều không êm ả.

Bầu Đức hẳn biết điều đó?.

Nhật Thị