Thể thao

Sốc: Barca ra "chiêu độc" ngăn cản Messi đến PSG

Messi khẳng định anh yêu Barca và không muốn rời đi, tuy nhiên, do luật công bằng tài chính (FFP) của La Liga nên hai bên không thể đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Theo truyền thông Pháp, ngay sau khi tổ chức họp báo đẫm nước mắt chia tay Barcelona tại sân Nou Camp ngày 8/8, Messi sẽ bay sang Paris để chuẩn bị bắt đầu một chương mới của sự nghiệp trong màu áo PSG.

ESPN đưa tin, các điều khoản hợp đồng giữa PSG và Messi đã hoàn tất. Messi sẽ bay tới Paris để kiểm tra y tế và ra mắt đội bóng thủ đô nước Pháp vào tối 8/8 hoặc chậm nhất là ngày 9/8 (giờ địa phương).

Cổ động viên PSG làm náo loạn sân bay khi biết tin Messi sẽ tới Paris.

Tuy nhiên, trong một diễn biến khác theo Marca, Barcelona đã thuê một đơn vị luật sư gửi đơn kiện lên Ủy ban châu Âu nhằm ngăn PSG chiêu mộ Lionel Messi theo dạng chuyển nhượng tự do.

"Thay mặt các đối tác của Barca, công ty chúng tôi chuẩn bị đâm đơn kiện lên Ủy ban châu Âu, yêu cầu đình chỉ vụ PSG ký hợp đồng với Messi. Trong giai đoạn 2019-2020, độ chênh lệch giữa doanh thu và quỹ lương của PSG là 99%, trong khi Barca chỉ ở mức 54%", Juan Branco, đại diện đơn vị luật sư bắt tay cùng Barca, cho biết.

Messi khóc trong buổi họp báo chia tay Barcelona. (ẢNH: EPA).

Phía Barca cho rằng PSG vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính, do đó không đủ điều kiện để có Messi. Mùa hè năm nay, đội bóng PSG đang về rất nhiều ngôi sao nhận mức lương cực cao như Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Achraf Hakimi và Georginio Wijnaldum. Trong đội hình PSG hiện tại, Kylian Mbappe và Neymar là hai cầu thủ nhận lương khủng nhất đội. Thông tin này đang khiến truyền thông châu Âu dậy sóng.

Ngoài ra, Barca cũng muốn làm rõ lý do vì sao đội chủ sân Nou Camp không thể ký hợp đồng mới với Messi dù chân sút 34 tuổi người Argentina sẵn sàng giảm 50% lương.

Quốc Tiệp (t/h)