Sự kiện

Sở Y tế TP.HCM: Bệnh viện, cơ sở y tế phải tiếp nhận người bệnh 24/7

Theo sở Y tế TP.HCM, bệnh viện, cơ sở y tế phải trực 24/24, luôn mở cổng bệnh viện để bệnh nhân đến khám hay cấp cứu được tiếp nhận kịp thời, nhất là vào ban đêm.

Ngày 5/8, Giám đốc sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh ký văn bản hỏa tốc gửi trung tâm Cấp cứu 115; các bệnh viện trong và ngoài công lập; các bệnh viện điều trị Covid-19; trung tâm Y tế TP.Thủ Đức và các quận, huyện, yêu cầu các đơn vị luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám và cấp cứu 24/7; khẩn trương đánh giá tình trạng người bệnh, sơ cấp cứu ban đầu.

Theo sở Y tế TP.HCM, các đơn vị, cơ sở y tế phải đảm bảo trực 24/24 để bệnh nhân có nhu cầu đến khám hay các trường hợp đưa đến cấp cứu được tiếp nhận kịp thời, nhất là vào thời điểm ban đêm.

Văn bản của sở Y tế nêu rõ, các bệnh viện và các cơ sở y tế tuyệt đối không vì thủ tục hành chính mà chậm trễ việc cấp cứu người bệnh. Căn cứ vào tình trạng người bệnh để quyết định điều trị tại đơn vị bệnh nhân đến hoặc chuyển tuyến điều trị.

Bệnh nhân đến bệnh viện để được khám và điều trị các bệnh thông thường, không được yêu cầu bệnh nhân phải có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 mới tiếp nhận điều trị.

Chủ động bố trí thêm giường, băng ca, bình oxy dự trữ tại khu vực tiếp nhận và cấp cứu, không để người bệnh diễn biến nặng hơn do phải chờ đợi lâu.

Sở Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị triển khai nội dung trên đến toàn thể nhân viên, nhằm thực hiện hướng đến mục tiêu giảm thấp tỉ lệ tử vong; không để người bệnh tử vong tại nhà do chậm trễ hoặc từ chối tiếp nhận.